18/11/2012 04:26 GMT+7

Messi tỏa sáng, Barca có 3 điểm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-11, trên sân nhà Nou Camp, Messi cùng các đồng đội đã có một trận đấu rất dễ dàng trước Zaragoza, giành thắng lợi 3-1 để tiếp tục bất bại tại La Liga và củng cố vị trí đầu bảng.

TTO - Rạng sáng 18-11, trên sân nhà Nou Camp, Messi cùng các đồng đội đã có một trận đấu rất dễ dàng trước Zaragoza, giành thắng lợi 3-1 để tiếp tục bất bại tại La Liga và củng cố vị trí đầu bảng.

Sau một vòng "tịt ngòi" cách đây hai tuần tại La Liga, Messi đã liên tiếp ghi ba bàn trong hai trận sau đó tại Champions League lẫn La Liga. Hôm nay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lại có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, ghi hai bàn thắng đẳng cấp và kiến tạo cho Song ghi bàn còn lại của Barca.

Cả hai bàn thắng của Messi trong trận đấu này đều đến từ cùng một kịch bản đó là chính anh đi bóng ở giữa sân, xẻ bóng ra cánh để cầu thủ chạy cánh thoát xuống rồi chuyền ngược lại để Messi dứt điểm từ trung lộ ghi bàn.

Ở phút thứ 16, Messi phối hợp với Alba chếch bên cánh trái và từ đường trả ngược vào giữa của Alba, Messi chờ một nhịp cho hậu vệ Zaragoza lố đà rồi dùng chân phải khống chế sửa bóng bằng chân trái vào góc gần, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Messi trong trận diễn ra vào phút thứ 60 khi anh phối hợp với hậu vệ cánh phải Montoya. Từ pha trả ngược bóng vào giữa, Messi chỉnh bóng một nhịp rồi vuốt bóng điệu nghệ bằng lòng trong chân trái, đưa bóng bay vừa đủ ngoài tầm với của thủ môn rồi vòng vào góc thấp của khung thành, ấn định tỉ số 3-1.

Xen giữa hai bàn thắng đậm chất kỹ thuật này, Messi đã có pha đi bóng đơn giản, hiệu quả trong phạm vị rất hẹp, vượt qua ba hậu vệ của Zaragoza rồi căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương để Alexandre Song đệm bóng từ cự ly 11m ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Đây có thể nói là chiến thắng dễ dàng của Barca bởi vì họ hoàn toàn làm chủ trận đấu, thậm chí có cảm tưởng như Barca có thể "ghi bàn như lấy đồ trong túi". Bằng chứng là chỉ hai phút sau khi bị gỡ hòa, Barca đã ngay lập tức có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1; kèm theo đó vẫn là lối chơi giữ bóng hầu hết thời gian, Barca gần như đã dập tắt mọi ý chí chiến đấu của đối phương.

Sau bàn thắng đầu tiên của Messi, Barca đột nhiên chơi chùn lại, giúp Zaragoza có đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên về phía Valdes để rồi trong pha phạt góc tiếp theo, tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ đội chủ nhà, Montanes đã sút bóng bật người Puyol ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Ngoài bàn thua, hàng thủ của Barca cũng có vài pha bóng chơi không tốt, chủ yếu do Puyol và Pique chưa đạt được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên nhìn chung, chất lượng hàng thủ của Barca đã cải thiện nhiều, không còn liên tục bị đặt vào tình trạng "báo động đỏ" khi vị trí trung vệ do Mascherano và Song trấn giữ.

Với phong độ như trong trận đấu này, Messi chứng tỏ anh đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2012. Cầu thủ người Argentina hoạt động rất rộng trên khắp mặt trận tấn công của Barca và đặc biệt anh thi đấu năng nổ, sẵn sàng lui về tranh chấp cướp bóng trong chân đối phương khi cần thiết.

Ngoài Messi, các trụ cột khác của Barca như Xavi, Iniesta, Alba, Pedro, Fabregas, Villa... cũng đã có một trận đấu rất tốt, trong đó Iniesta đã một lần sút trúng khung gỗ đối phương.

Hai bàn thắng này giúp Messi đã có 17 bàn tại La Liga chỉ sau 12 vòng đấu. Hai bàn này cũng giúp Messi nhích gần hơn đến kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Tính từ ngày 1-1-2012 đến nay, Messi đã ghi được tổng cộng 78 bàn thắng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Barcelona Messi