01/09/2017 08:19 GMT+7

​Messi “tịt ngòi”, Argentina hòa Uruguay không bàn thắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Sáng 1-9 (giờ VN), đội tuyển Argentina và chủ nhà Uruguay đã cầm chân nhau 0-0 ở lượt trận thứ 15 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ.

Messi (10)
Messi (10) "tịt ngòi" trong trận đấu anh bị hậu vệ đối phương theo kèm quá sát. Ảnh: REUTERS

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội thi đấu đôi công khá hấp dẫn. Uruguay nhập cuộc chủ động và liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Argentina. Đến phút 37, Uruguay có cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng tiền đạo Edison Cavani đã tận dụng không thành công. Từ cú sút xa nguy hiểm của cầu thủ Uruguay, thủ thành Sergio Romero không thể bắt dính bóng. Cavani ập vào đệm bóng cận thành nhưng sự xuất sắc của Romero đã giúp Argentina giữ sạch lưới.

Ngoài tình huống này, hầu như những đợt tấn công còn lại của đội chủ nhà đều không vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của Argentina. Đến cuối hiệp một, Uruguay dần đánh mất thế trận vào tay Argentina và bắt đầu hứng chịu những đợt lên bóng nguy hiểm liên tục từ phía đội khách.

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Cavani cũng không thể có bàn thắng cho Uruguay. Ảnh: REUTERS
Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Cavani cũng không thể có bàn thắng cho Uruguay. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, Messi và các đồng đội cũng không thể xuyên thủng mành lưới của Uruguay. Như thường lệ, siêu sao của Barca vẫn có những pha đột phá đẳng cấp nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã bộc lót cho nhau quá tốt. Chung cuộc Argentina và Uruguay cầm chân nhau 0-0.

Suarez bị đau và phải rời sân cuối trận. Ảnh: REUTERS
Suarez bị đau và phải rời sân cuối trận. Ảnh: REUTERS

May mắn cho Argentina và Uruguay là khi hai đội bất phân thắng bại tại Montevideo, Chile đã để thua Paraguay 0-3 ngay trên sân nhà và bỏ lỡ cơ hội bứt lên. Sau 15 lượt đấu, Argentina tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (cùng điểm với đội xếp thứ 4 Chile), kém đội xếp thứ 2 Colombia và đội xếp thứ ba Uruguay lần lượt 2 và 1 điểm.

*Ở trận đấu diễn ra sau đó, Brzail thắng dễ Ecuador 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Brazil là Paulinho (phút 70) và Philippe Coutinho (phút 77).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Argentina World Cup 2018