08/09/2012 10:00 GMT+7

Messi thêm gia vị cho chiến thắng của Argentina

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sáng nay 8-9, trên sân nhà Argentina đã thắng Paraguay 3-1 với các pha lập công của Di Maria, Higuain và Messi để leo lên đầu bảng. Ở trận đấu trước đó Colombia của Falcao đã hủy diệt Uruguay của Cavani 4-0.

TTO - Sáng nay 8-9, trên sân nhà Argentina đã thắng Paraguay 3-1 với các pha lập công của Di Maria, Higuain và Messi để leo lên đầu bảng. Ở trận đấu trước đó Colombia của Falcao đã hủy diệt Uruguay của Cavani 4-0.

Trong vòng một thập kỷ trở lại đây, Paraguay luôn là đối thủ khó chịu ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên lần này Paraguay đang rất chật vật, trước khi gặp Argentina họ đã thua đến 3 trận, hòa 1 và mới thắng 1 trận. Và một Paraguay rệu rã đã không thể làm gì trước Argentina, dù họ rất cố gắng có bàn gỡ.

HLV Sabella tung vào sân những cầu thủ ưu tú nhất của Argentina hiện nay như Messi, Di Maria, Higuain, Lavezzi… Tân binh của PSG Lavezzi đã có một trận đấu xuất sắc, chơi xông xáo bên hành lang cánh phải. Chính Lavezzi đã chuyền cho Di Maria mở tỉ số ngay phút thứ 3 của trận đấu.

Bàn thắng sớm khiến Argentina có phần tự mãn giúp Paraguay phần nào có được thế trận. Nhưng thật ra Paraguay cũng tỏ ra khá bế tắc và họ may mắn có quả phạt 11m ở phút 18 khi Brana để bóng chạm tay trong vòng cấm. Fabbro sút thành công và đó gần như là cú sút duy nhất của Paraguay trong suốt trận.

Không phải chờ lâu để tái lập thế dẫn bàn, phút 30, tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ Paraguay, Higuain có bóng, sút tung lưới Paraguay nâng tỉ số lên 2-1.

Sau những phút đầu không thật sự nổi bật, đến bây giờ Messi mới bắt đầu “show diễn” của mình. Cuối hiệp một, cầu thủ này sút phạt chạm cột. Đầu hiệp hai, khán đài sân Mario Kempes như vỡ tung khi Messi đi bóng ma thuật vượt qua ba hậu vệ Paraguay rồi bấm bóng qua thủ môn Villar, nhưng một lần nữa bóng tìm đúng cột dọc.

Cuối cùng, mọi nỗ lực của Messi đã được đền đáp khi anh sút phạt trực tiếp thành bàn từ cự ly khá xa, ấn định tỉ số 3-1 ở phút 64.

Như vậy trong lượt trận vòng loại World Cup 2014 ngày 8-9, cả Messi và Ronaldo đều ghi một bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Thắng lợi này giúp Argentina tạm leo lên dẫn đầu với 13 điểm sau 6 trận. Chile và Ecuador bám sát với 12 điểm. Colombia bất ngờ trở lại cuộc đua khi thắng Uruguay 4-0. Trận đấu này khá được chú ý vì nó còn là cuộc “đấu súng” giữa Falcao và Cavani, hai tiền đạo có lối chơi khá giống nhau và đang rất “hot” trên thị trường chuyển nhượng.

Cuối cùng Falcao là người chiến thắng. Chính tiền đạo đang khoác áo Atl Madrid đã mở tỉ số ở phút thứ 2, mở đường cho một thắng lợi đậm của Colombia. Tiếp theo đó Gutierrez ghi hai bàn ở phút 47 và 51 trước khi Zuninga ấn định thắng lợi 4-0 cho Colombia ở phút 90.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên