12/08/2015 22:26 GMT+7

Messi, Suarez và Ronaldo tranh Quả bóng vàng châu Âu

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ba tiền đạo Lionel Messi, Luis Suarez và Cristiano Ronaldo đã lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2014-2015 do UEFA trao tặng.

Theo luật, nhà báo thể thao của 54 nước thành viên của UEFA bỏ phiếu, bình chọn theo thứ tự năm cầu thủ xuất sắc nhất. Người đứng đầu được 5 điểm, giảm dần đến người đứng thứ năm được 1 điểm. Ba cầu thủ có số điểm cao nhất lọt vào danh sách đề cử rút gọn. Ban giám khảo sẽ bỏ phiếu bình chọn ra người đoạt danh hiệu này vào ngày 27-8, cũng là ngày UEFA tổ chức tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2015-2016.

Thứ tự của ba cầu thủ đứng đầu Lionel Messi (Argentina - Barcelona), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid) và Luis Suarez (Uruguay - Barcelona) không được tiết lộ.

Trong mùa bóng vừa qua, Messi và Suarez đều đã góp công lớn giúp Barcelona hoàn tất cú ăn ba. Messi đã ghi tổng cộng 58 bàn ở tất cả các mặt trận. Riêng tại Champions League, Messi, Ronaldo và Neymar đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 lần lập công. Tháng 11-2014, Messi phá kỷ lục ghi bàn tại La Liga, vượt qua thành tích ghi 251 bàn của huyền thoại Telmo Zarra.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo cũng đáng nể với 48 bàn tại La Liga và vượt qua mặt huyền thoại Di Stefano, để trở thành chân sút giỏi thứ hai lịch sử Real Madrid. Trong khi đó, thành tích ghi bàn của Suarez không thật sự nổi trội nhưng anh có những bàn thắng rất quan trọng và hợp cùng Messi, Neymar tạo thành bộ ba "sát thủ" của Barcelona, ghi tổng cộng 122 bàn ở tất cả các giải đấu.

Thứ tự của các cầu thủ đứng thứ tư đến thứ 10 như sau: Gianluigi Buffon (Ý - Juventus - 24 điểm), Neymar (Brazil - Barcelona - 23 điểm), Eden Hazard (Bỉ - Chelsea - 21 điểm), Andrea Pirlo (Ý - Juventus - 12 điểm), Arturo Vidal (Chile - Juventus/Bayern Munich - 11 điểm), Carlos Tevez (Argentina - Juventus/Boca Juninors - 8 điểm), Paul Pogba (Pháp - Juventus - 5 điểm).

Trong quá khứ, Barcelona đã từng có hai cầu thủ đoạt danh hiệu này là Lionel Messi (2011) và Andres Iniesta (2012). Sau đó, danh hiệu lần lượt thuộc về Frankc Ribery (Bayern Munich - 2013) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid - 2014).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên