15/03/2018 04:45 GMT+7

​Messi rực sáng, Barcelona hạ Chelsea vào tứ kết Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 15-3, Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo cho Ousmane Dembele lập công, giúp Barcelona đá bại Chelsea 3-0 trên sân Nou Camp trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1 (lượt đi hòa 1-1).

Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Ernesto Valverde xếp Dembele đá chính ngay từ đầu và ngôi sao người Pháp đã không gây thất vọng bằng màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là khả năng phối hợp ăn ý với nhạc trưởng Lionel Messi.

Ngay ở phút thứ 3, tỉ số đã được mở cho Barcelona sau pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba Messi, Dembele và Luis Suarez. Lionel Messi là cầu thủ đã ghi bàn cho Barcelona với cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Courtois từ góc hẹp sau cú đánh gót tinh tế của Suarez.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Dembele (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Dembele (trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục chơi tốt và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Không chỉ có vậy, các cầu thủ Barcelona còn tích cực tranh chấp và áp sát rất nhanh mỗi khi mất bóng, khiến các cầu thủ Chelsea không có thời gian và khoảng trống để phối hợp, từ đó dẫn đến mắc sai lầm.    

Phút 20, cướp bóng từ chân Fabregas ở giữa sân, Messi dùng kỹ thuật loại tiếp hai cầu thủ Chelsea rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Dembele băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp hạ thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona của Messi. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona của Messi. Ảnh: REUTERS

Phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barcelona sau nhiều nỗ lực đẩy cao đội hình. Đáng tiếc, pha sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m của Marcos Alonso lại trúng cột dọc ra ngoài.

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, Chelsea còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 63, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Nỗi thất vọng của Willian sau khi Chelsea bị loại. Ảnh: REUTERS

Thắng chung cuộc Chelsea 4-1 sau hai lượt trận, Barcelona đoạt vé cuối cùng vào tứ kết Champions League.

Danh sách các đội vào tứ kết:

Real Madrid, Barcelona, Sevilla (Tây Ban Nha)

Manchester City, Liverpool (Anh)

Juventus, AS Roma (Ý)

Bayern Munich (Đức).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên