14/03/2014 02:56 GMT+7

Messi phá kỷ lục của Raul

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền đạo Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp mắt giúp Barcelona đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 13-3 (giờ VN) ở lượt về vòng 1/16 Champions League.

Kết quả này giúp Barcelona giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-1 trước M.C sau hai loạt trận.

Pha lập công trên cũng giúp Messi có được 67 bàn thắng ở Champions League và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB ở giải đấu này. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Raul Gonzalez với 66 bàn thắng cho CLB Real Madrid từ năm 1995-2010.

Đáng nói ngoài bàn thắng này, Messi còn chơi rất hay trong trận đấu với những pha đi bóng lắt léo

và khả năng kiến thiết tuyệt vời. Nhờ màn trình diễn này, Messi nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do UEFA bình chọn. Báo điện tử Goal.com cũng nhận định đây là màn trình diễn tốt nhất của Messi trong năm nay.

Ông Ruben, trợ lý cho HLV Manuel Pellegrini ở M.C, cũng hết lời ca ngợi Messi: “Messi luôn có khả năng tự mình quyết định trận đấu. Anh ấy đã làm được điều đó không chỉ ở trận đấu này mà rất nhiều lần trong sự nghiệp. Anh ấy luôn có thể tạo ra những điều kỳ diệu”.

Dù Barcelona xứng đáng giành chiến thắng để vào tứ kết nhưng trọng tài lại tiếp tục bị chỉ trích do những quyết định sai lầm. Cụ thể, trọng tài người Pháp Stephane Lannoy bắt chính trận này đã phạm sai lầm lớn khi từ chối cho M.C được hưởng quả phạt đền ở phút 77 khi tiền đạo Dzeko bị trung vệ Pique (Barcelona) phạm lỗi trong vòng cấm. Không những thế, ông Lannoy còn nặng tay hơn khi rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của hậu vệ Zabaleta (M.C) vì lỗi phản ứng.

Hãng tin Euro Sport (Anh) gọi đây là “quyết định khủng khiếp”. Còn tờ Daily Mail (Anh) bình luận: “Một cơn ác mộng khác của trọng tài ở Cúp châu Âu”. Cựu trọng tài lừng danh nước Anh Gramham Poll cũng nhận định ông Lannoy đã sai khi từ chối cho M.C hưởng phạt đền. Hậu vệ Zabaleta bức xúc nói với Hãng tin AFP: “Tôi không biết tại sao ông ấy lại đuổi tôi. Đó chắc chắn là một quả phạt đền và ông ấy chỉ đứng cách nơi xảy ra vụ va chạm 2m”.

Ở trận đấu còn lại, Paris Saint- Germain (PSG) vượt qua Bayer Leverkusen 2-1 trên sân nhà Parc des Princes. Hai bàn thắng của PSG được ghi do công của Marquinhos (phút 13) và Ezequiel Lavezzi (phút 53). Bàn thắng của Bayer Leverkusen do Sidney Sam thực hiện phút thứ 6. Ở trận này, tiền vệ Emre Can (Bayer Leverkusen) cũng bị truất quyền thi đấu ở phút 68. Kết quả này giúp PSG lần thứ hai liên tiếp giành vé vào tứ kết sau chiến thắng chung cuộc 6-1 qua hai loạt trận.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên