16/04/2017 15:55 GMT+7

"Messi" Nhật Bản ghi bàn ở tuổi 15 tại J-League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Với bàn thắng duy nhất giúp U-23 FC Tokyo đá bại Cerezo Osaka 1-0 ở Giải hạng ba Nhật Bản  hôm 15-4, tiền đạoTakefusa Kubo đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) khi mới 15 tuổi, 10 tháng và 11 ngày.

Takefusa Kubo trong màu áo FC Tokyo. Ảnh: GOAL.COM

Phút 38 của trận đấu nói trên, Kubo thực hiện pha solo ngoạn mục vượt qua 4 cầu thủ U-23 Cerezo Osaka trước khi tung cú dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp ghi bàn mang về chiến thắng cho FC Tokyo.

Trước Kubo, cầu thủ giữ kỉ lục trẻ nhất ghi bàn tại J-League là tiền vệ chạy cánh Takayuki Morimoto. Morimoto ghi bàn cho CLB Tokyo Vardy vào năm 2004 lúc 15 tuổi 11 tháng, 28 ngày.

Báo thể thao Nikkan Sports dẫn lời Kubo sau bàn thắng đáng nhớ vào lưới U-23 Cerezo Osaka: “Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng này và hi vọng có thể tiếp tục "nổ súng" mang về chiến thắng cho đội nhà như trong trận đấu hôm nay (15-4)".

Dù mới 15 tuổi nhưng Kubo được rất nhiều CĐV biết đến và đặt cho anh biệt danh là “Messi Nhật Bản” thông qua những video thi đấu trên Youtube. Nói về điều này, Kubo chia sẻ: “Tôi không thích bị người ta so sánh với Messi nhưng hi vọng một ngày nào đó tôi sẽ được như anh ấy”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Takefusa Kubo J-League