19/01/2015 03:17 GMT+7

Messi lập hat-trick, Barcelona thắng trận

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 19-1, trong chuyến làm khách đến sân Riazor, Lionel Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick, giúp Barcelona giành thắng lợi chung cuộc 4-0 trước Deportivo.

Cú hat-trick của Messi được thực hiện vào các phút 11, 33 và 62. Phút 11, từ đường chuyền bổng thông minh của Rakitic từ giữa sân, Messi phá bẫy việt vị, thoát xuống, đánh đầu nối, ghi bàn mở tỉ số. Đến phút 33, Messi triển khai đợt tấn công, chuyền sang cánh trái cho Neymar để cầu thủ người Brazil trả bóng vào giữa; Suarez nhận được nhưng lóng ngóng để mất bóng và Messi lướt lên, bấm bóng kỹ thuật ở cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0. Và ở phút 62, Messi hoàn tất cú hat-trick bằng cú cứa lòng trong chân trái điệu nghệ, đưa bóng đi sệt vào góc xa.

Trong những phút còn lại, Sidnei phản lưới vào phút 83, khiến Deportivo thảm bại 0-4 ngay trên sân nhà Riazor, nơi từng là một trong những nơi "đi dễ khó về" với Barcelona.

Hat-trick của Messi là điểm sáng trong trận đấu ở mức trung bình của Barcelona. Trước đội yếu Deportivo, Barcelona đã kiểm soát bóng nhiều, cũng như hoàn toàn chủ trận đấu trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, Barcelona không triển khai được những đợt tấn công dồn dập, ồ ạt về phía khung thành đối phương.

Hàng tiền vệ Iniesta - Rakitic - Busquets tỏ ra thiếu sáng tạo. Trong khi đó, Neymar cũng không có nhiều đột biến bởi chỉ chơi bó hẹp ở phạm vi cánh trái. Đáng buồn nhất là Luis Suarez khi anh vẫn tỏ ra quá thiếu tự tin và chưa ăn khớp với các đồng đội. Trong nhiều pha bóng, Suarez tỏ ra lóng ngóng hoặc bật tường theo bài rất vô hồn.

Trong khi hàng tấn công chưa nhịp nhàng, kết dính thì tuyến sau của Barcelona lại tỏ ra rất chủ quan. Ngoài Busquets thi đấu quá tệ, thiếu tập trung và bị thay ra ở phút 66, Pique cũng chơi không tốt, một lần phá bóng hụt để Medunjanin cướp bóng, xâm nhập vòng cấm nhưng anh lại quá vụng về sút ra ngoài. Khi kết thúc hiệp một, sở dĩ Barcelona chưa thủng lưới là vì hàng công Deportivo quá tệ, trong đó còn phải kể đến pha bóng tiền đạo Cuenca sút thẳng lên trời từ cự li 6m ở tư thế trống trải.

Bản thân Iniesta và Neymar cũng bị thay ra sớm, ở phút 66 bởi Rafinha và Pedro ở phút 70. Với liên tiếp ba sự thay đổi người ở giữa hiệp hai, lối chơi của Barcelona có đôi phần khởi sắc trong 20 phút cuối.

Lập hat-trick trong trận này, Messi tiếp tục bám đuổi Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới. Hiện Messi có 19 bàn thắng, kém Ronaldo 9 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn tại La Liga, Barcelona có 44 điểm, kém Real Madrid 1 điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên