02/02/2015 04:58 GMT+7

Messi giúp Barcelona lội ngược dòng hạ Villarreal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 2-2, Barcelona đã hai lần bị dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 3-2 trước Villarreal trong đó Messi đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số rất đẹp mắt.

Ngay từ đầu trận, Barcelona đã tràn lên tấn công, nâng thời lượng kiểm soát bóng lên đến hơn 70% và dồn ép toàn bộ 10 cầu thủ Villarreal về phần sân nhà. Chỉ trong 20 phút đầu, Barcelona có đến 4 quả phạt góc và Suarez - trong vai trò tiền đạo mũi nhọn - đã tung ra đến 4 cú sút trong đó có một pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc ở phút 11 nhưng bị thủ môn Asenjo may mắn cản được.

Khi Barcelona cầm bóng quá tốt, Villarreal chủ động phòng ngự thật chặt và rình rập phản công. Cuối cùng, chiến thuật này của Villarreal, cộng với một chút may mắn đã giúp họ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 30. Xuất phát từ pha phản công nhanh khá sắc sảo, Gaspar tung cú sút từ ngoài vòng cấm và Cherychev lại kịp đưa chân làm đổi hướng bóng, đi vào lưới thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Barcelona càng đẩy cao đội hình trong đó, Messi bắt đầu dâng cao hơn, thay vì lùi sâu làm nhiệm vụ kiến tạo như trước đó. Và ở phút 45, Messi phát động pha bóng giúp Neymar đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép để tìm bàn thắng. Trong khi đẩy đội hình quá cao, trung vệ Pique có pha thi đấu chủ quan giúp Giovani Dos Santos cướp được, dốc bóng tốc độ rồi chuyền cho Vietto ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 52. Villarreal trở thành đội bóng đầu tiên tại La Liga ghi được hai bàn tại sân Nou Camp của Barcelona trong mùa này.

Nhưng một lần nữa, Villarreal lại không giữ được thế dẫn bàn. Chỉ hai phút sau, Iniesta có pha chọc khe hoàn hảo vào vòng cấm cho Suarez, để tiền đạo người Uruguay căng ngang vào giữa, Messi lao vào đánh đầu bật người hậu vệ Villarreal và Rafinha lao vào sút bồi, gỡ hòa 2-2.

Và cũng chỉ hai phút sau, ở phút 56 Suarez - người chơi không tốt và bỏ lỡ rất nhiều tình huống ngon ăn trong hiệp một - lại kiến tạo cho Messi để cầu thủ người Argentina vuốt bóng bằng chân phải, đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 3-2.

Trong những phút còn lại, Villarreal đẩy cao đội hình tấn công buộc HLV Enrique phải điều chỉnh hàng thủ, đưa Mathieu vào thay Busquets để đá cặp trung vệ với Pique đồng thời đẩy Mascherano lên đá tiền vệ. Điều chỉnh này đã giúp hàng thủ của Barca đứng vững trước các đợt tấn công. Ở mặt trận tấn công, Barcelona cũng có nhiều pha phản công sắc sảo nhưng Neymar lại dứt điểm không tốt nên không thể có thêm bàn.

Thắng Villarreal, Barcelona có 50 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên