19/10/2017 03:49 GMT+7

Messi đá phạt ghi bàn, 10 người Barca thắng dễ Olympiacos

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-10, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp từ chấm đá phạt, góp công giúp 10 người Barcelona dễ dàng đá bại Olympiacos 3-1 trên sân Nou Camp ở lượt trận thứ 3 bảng D Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Barcelona tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân Olympiacos. Phút 18, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, Deulofeu thoát xuống thực hiện đường căng ngang cực mạnh từ cánh phải, khiến trung vệ Dimitrios Nikolaou lúng túng phá bóng đốt lưới nhà, “tặng” cho Barcelona bàn mở tỉ số.

Các cầu thủ Olympiacos phản ứng khi Pique cố tình dùng tay ghi bàn. Ảnh: REUTERS
Pique bị truất quyền thi đấu vì dùng tay đưa bóng vào lưới. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa, nhưng đáng tiếc cả Deulofeu và Luis Suarez đều không tận dụng được.

Đang chơi tốt, Barcelona bỗng gặp bất lợi về quân số khi trung vệ Gerard Pique trong một tình huống lên tham gia tấn công ở cuối hiệp 1 đã cố tình dùng tay ghi bàn và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân (phút 42’).

Pha sút phạt ghi bàn đẹp mắt của Messi. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Messi (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tục sau đó, Barcelona cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của Lionel Messi. Phút 61, Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, cách khung thành khoảng 25m. Messi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc gần hạ gục thủ môn Silvio Proto, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Digne (19) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Ba phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội chủ nhà với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm của hậu vệ Lucas Digne sau đường trả bóng lại của Messi.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Olympiacos của Nikolaou. Ảnh: REUTERS

Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ Barcelona thi đấu lơ là, đội khách Olympiacos mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công trung vệ Nikolaou (89’) với một pha đánh đầu từ cự li gần.

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm, hơn đội xếp thứ hai Juventus (thắng Sporting CP 2-1) 3 điểm.  

Thomas Mueller (25) dứt điểm mở tỉ số cho Bayern Munich. Ảnh: REUTERS

* Tại bảng C, Bayern Munich tiếp tục hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes khi đá bại Celtic 3-0 trên sân nhà.

Trung vệ Hummels ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern Munich. Ảnh: REUTERS

Trận này, Bayern Munich áp đảo từ đầu đến cuối và các học trò HLV Heynckes dễ dàng có 3 bàn thắng sau 51 phút nhờ công Thomas Mueller (17’), Joshua Kimmich (29’) và Mats Hummels (51’).

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Celtic sau khi để thua Bayern Munich. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này, Bayern Munich vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Paris Saint Germain (PSG) 3 điểm.

Niềm vui của Neymar (phải) sau khi ghi bàn cho PSG. Ảnh: REUTERS

Ở vòng đấu này, PSG tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Anderlecht 4-0 trên sân khách với các bàn thắng của Kylian Mbappe (3’), Edinson Cavani (44’), Neymar (66’) và Di Maria (88’).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên