23/10/2013 05:16 GMT+7

Messi cứu Barcelona

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 23-10, dù chơi không quá nổi bật nhưng Lionel Messi vẫn để lại dấu ấn lớn với bàn thắng ở phút 23, giúp Barcelona cầm chân AC Milan 1-1 ngay tại San Siro ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Robinho ăn mừng bàn mở tỉ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters
Niềm vui của Lionel Messi (bìa phải) và các đồng đội sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Lần đầu tiên sau nhiều năm, AC Milan mới tạo được thế trận ngang ngửa khi đối đầu với Barcelona. Tuy nhiên, trận thư hùng đỉnh cao này đã kém đi phần hấp dẫn khi hai đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

AC Milan khởi đầu tốt hơn và Robinho đã đưa đội bóng sọc đỏ-đen vươn lên dẫn trước từ rất sớm sau khi tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Barcelona.

Phút thứ 9, trong một tình huống tưởng như vô hại, hai trung vệ Barcelona: Mascherano - Gerard Pique phối hợp thiếu ăn ý để Robinho cướp bóng. Sau một vài nhịp giữ bóng, Robinho chuyền cho Kaka rồi xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của tiền vệ này, tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Victor Valdes, đưa AC Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Barcelona dồn lên đáp trả và nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do Barcelona không còn duy trì lối chơi tiqui-taca nên AC Milan cũng không phải lui về dựng "xe bus" trước vòng cấm để bảo vệ tỉ số như các lần đối đầu trước.

Trận này, Lionel Messi mới trở lại sau chấn thương nên chưa có được thể lực và phong độ tốt nhất. Và khi Lionel Messi chơi không tốt, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Phút 23, cơ hội đến với Barcelona sau khi các hậu vệ AC Milan phối hợp thiếu ăn ý để Sergio Busquets đoạt bóng. Andres Iniesta sau đó dốc bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Lionel Messi. Sau một pha ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Philippe Mexes, Lionel Messi tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Marco Amelia, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.  

Sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục ép sân và có thêm vài cơ hội nữa. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên cả Neymar, Alexis Sanchez, Xavi, Adriano... đều dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Barcelona không thể có bàn thắng thứ 2.

Không tận dụng được các cơ hội tao ra, Barcelona suýt chút nữa đã phải trả giá sau pha phản công chớp nhoáng ở đầu hiệp 2 của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Robinho đã bỏ lỡ cơ hội với pha đệm trượt bóng từ cự li 10m trong tư thế đối mặt với thủ thành Valdes sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh trái của Muntari.

Không thể ghi bàn, hai đội dắt tay nhau rời sân với tỉ số hòa 1-1.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Celtic cũng đã thắm lên hi vọng đi tiếp khi đánh bại nhà vô địch Hà Lan Ajax 2-1 trên sân nhà với hai bàn thắng trong 10 phút của bộ đôi: James Forrest (45', penalty) và Biram Kaya (54').

Sau lượt trận thứ ba, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 7 điểm, xếp thứ hai là AC Milan với 5 điểm và đứng thứ ba là Celtic với 3 điểm. Ajax xếp chót với 1 điểm.   

Atletico Madrid đặt một chân vào vòng knock-out

Diego Costa lập cú đúp giúp Atletico Madrid đánh bại Austria Wien 3-0 - Ảnh: Reuters

Tại bảng G, đại diện Tây Ban Nha, Atletico Madrid đã đặt một chân vào vòng knock-out sau khi đánh bại Austria Wien 3-0 (Áo) trên sân khách để giành trận thắng ba liên tiếp trước.

Các bàn thắng của Atletico Madrid được ghi do công Raul Garcia (8') và cú đúp của tiền đạo Diego Costa (20', 53').

Thắng trận này, Atletico Madrid xây chắc ngôi đầu với 9 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Zenit Petersburg 5 điểm, và hơn đối thủ cạnh tranh Porto 6 điểm.

Ở trận đấu còn lại, nhà vô địch năm 2004 Porto đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Zenit Petersburg (Nga). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Alexandr Kerzhakov ở phút 86.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên