Trong số những màn hình lớn nhất thị trường ô tô hiện nay, Hyperscreen của Mercedes-Benz có lẽ chiếm vị trí dẫn đầu. Màn hình kết hợp 3 màn hình nhỏ này trải dài gần như xuyên suốt táp lô, và chỉ để lại khoảng trống nhỏ ở hai bên cho hốc gió điều hòa.
Tuy nhiên, thương hiệu Đức chưa hài lòng với thiết kế này mà muốn... nhiều màn hình thêm nữa. Trao đổi với tạp chí xe số một Anh là Autocar, Giám đốc kỹ thuật Mercedes-Benz Markus Schafer cho biết họ đang nghiên cứu tích hợp thêm màn hình lên ô tô.
Mục tiêu của hãng là toàn bộ táp lô đều là màn hình để đem lại trải nghiệm đồng nhất từ trái qua phải.
Vị lãnh đạo hứa hẹn "trải nghiệm tuyệt vời" tạo ra từ màn hình OLED họ đang phát triển với chiều rộng 1,4 mét. Đồ họa màn hình này được kỳ vọng là vượt trội so với bất kỳ màn hình nào trên thị trường, nhờ sử dụng engine dựng game làm nền tảng.
Về quy mô, màn hình mới của Mercedes-Benz vượt trội so với Hyperscreen, vốn chỉ là sự kết hợp của 3 màn hình riêng lẻ là 12,3 inch trái, 17,7 inch trung tâm và 12,3 inch phải.
Đối thủ đồng hương của Mercedes-Benz là BMW trong thời gian qua cũng đã bổ sung thêm màn hình lên các dòng sản phẩm của mình. Một số ví dụ có thể kể đến màn hình 31,3 inch Theatre Screen tích hợp lên trần phục vụ người ngồi sau, hay 2 màn hình 5,5 inch tại cửa bên phía sau để người dùng điều chỉnh một số tính năng.
Tuy nhiên, BMW trong tương lai sẽ có cách tiếp cận khác Mercedes-Benz. Họ sẽ loại bảng đồng hồ kỹ thuật số và thay vào đó là màn hình HUD trên toàn kính lái. Màn hình giải trí trung tâm được giữ lại, nhưng được kéo về trung tâm thay vì hướng về phía ghế lái.
Audi - thương hiệu còn lại trong nhóm 3 đại gia làng xe sang Đức - có cách tiếp cận khá giống Mercedes-Benz.
Trên concept Grandsphere của hãng (vốn là bản nháp cho A8 mới), táp lô xe cũng sử dụng màn hình cảm ứng khổ lớn ngang bằng táp lô. Tuy nhiên, khoang lái xe còn có một màn hình nữa phía sau vô lăng, chứ không đặt trên kính lái như ý tưởng của BMW.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận