
Mercedes-Benz GLC EV có nhiều điểm vượt trội hơn phiên bản chạy xăng.
Mercedes-Benz GLC EV 2026 được phát triển trên nền tảng xe điện hoàn toàn mới, tách biệt với bản động cơ xăng nhưng vẫn duy trì phong cách thiết kế quen thuộc của dòng GLC.

Điểm nhấn đặc biệt của GLC EV 2026 nằm ở lưới tản nhiệt ma trận phát sáng với 942 điểm LED, có khả năng hiển thị hiệu ứng đồ họa và chào mừng khi xe khởi động.

So với bản GLC hiện tại, mẫu xe này dài hơn khoảng 127mm, trục cơ sở cũng được kéo dài, mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn, đồng thời cải thiện khả năng vận hành. Theo Mercedes-Benz, GLC EV sở hữu kích thước dài 4.845mm (tăng 84mm), rộng 1.913mm (tăng 29mm), cao 1.644mm (tăng 20mm) và trục cơ sở đạt 2.972mm (kéo dài thêm 99mm) so với bản GLC chạy xăng.

Khoang chứa đồ trước dung tích 128 lít, khoang hành lý phía sau 570 lít, có thể tăng lên 1.740 lít khi gập ghế.

Khoang cabin ở bản cao cấp nhất trang bị hệ thống MBUX Hyperscreen thế hệ mới với màn hình liền khối 39,1 inch trải dài toàn bộ táp-lô. Đây là màn liền lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu Đức. Các bản thấp hơn sử dụng cấu hình Superscreen với ba màn hình riêng biệt, trong đó màn hình hành khách có tùy chọn cảm ứng hoặc không.


Ngoài ra, khách hàng có thể chọn trần kính toàn cảnh công nghệ LCD tích hợp 162 ngôi sao ba cánh phát sáng đồng bộ với đèn nội thất, hệ thống âm thanh Burmester 4D cho phép ghế ngồi rung theo nhạc, cùng tùy chọn nội thất Vegan không dùng vật liệu từ động vật.

Về vận hành, Mercedes-Benz GLC EV dùng hệ thống điện 800V kết hợp bộ pin lithium-ion 94kWh, hỗ trợ sạc nhanh 320 - 330kW, cho phép nạp từ 10% lên 80% chỉ trong 24 phút. Xe đạt tầm hoạt động tối đa 713km mỗi lần sạc đầy.

Mercedes-Benz cung cấp hai lựa chọn: GLC 400 4Matic với hai mô-tơ điện dẫn động bốn bánh, công suất 483 mã lực, mô-men xoắn 808Nm, tăng tốc 0 - 100km/h trong 4,4 giây; và GLC 300+ dẫn động cầu sau, công suất 369 mã lực, mô-men xoắn 505Nm, tăng tốc 0 - 100km/h trong 5,9 giây. Đáng chú ý, xe sử dụng hộp số hai cấp cho mô-tơ sau - hiếm thấy trên xe điện - giúp tăng tốc tốt và tối ưu hiệu suất ở tốc độ cao.

Bộ pin được thiết kế theo hướng dễ sửa chữa, có thể sửa chữa từng phần thay vì tháo rời toàn bộ. Các bản cao cấp còn trang bị hệ thống treo khí nén Airmatic và tính năng Car-to-X, cho phép tự điều chỉnh giảm xóc dựa trên dữ liệu tuyến đường.

Theo kế hoạch, GLC 400 4Matic sẽ bán ra từ cuối năm 2026, trong khi GLC 300+ dự kiến có mặt đầu năm 2027.

Với thiết kế quen thuộc, công nghệ mới và khả năng sạc nhanh, mẫu SUV điện này được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW iX3 nếu được đưa về Việt Nam.
Ảnh: Mercedes-Benz
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận