27/08/2014 00:01 GMT+7

Mẹo trị chứng rụng tóc mùa hanh khô

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Mùa hanh khô chạm ngõ cũng là thời điểm tóc rụng nhiều, gây ra tình trạng hói đầu ở một số người, cả nam lẫn nữ.

Bạn sẽ không còn lo lắng đến sự tái diễn của tình trạng này nếu biết phát huy tác dụng của những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp.

Nước ép hành

Hành không chỉ là gia vị tạo mùi quen thuộc có trong nhà bếp, chúng còn là liệu pháp tuyệt vời chữa trị nhiều chứng bệnh liên quan đến tóc. Hàm lượng lớn lưu huỳnh có trong hành giúp điều trị rụng tóc hiệu quả và cải thiện lưu thông máu đến nang tóc. Nước ép hành có tính kháng khuẩn, do đó tất cả các vi khuẩn và vi trùng của da đầu đều bị khống chế.

LNxySj8h.jpg

Dùng nước ép của hai củ hành trộn với hai muỗng canh lô hội xay nhuyễn và trộn đều. Bôi đều hỗn hợp lên da đầu, áp dụng với vùng tóc bị rụng nhiều. Sau khoảng 20 phút thì gội lại với nước ấm. Làm hàng ngày cho đến khi tóc mọc đều trở lại. Nước ép hành còn giúp giảm viêm và cải thiện mức độ collagen cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh.

Trứng gà

rLXQb1X0.jpg

Trứng là một trong những nguồn protein tốt nhất, cần thiết cho sự phát triển tóc và để ngăn ngừa tóc rụng vào mùa hanh khô. Dùng công cụ chuyên dụng đánh tan một quả trứng gà rồi dùng hỗn hợp chà lên da đầu, chú ý những vùng da bị rụng nhiều tóc. Sau một giờ gội lại đầu với dầu gội thông thường và nước ấm. Protein trong trứng gà không chỉ làm tăng tốc độ tăng trưởng cho tóc mà còn khiến tóc mượt, sáng bóng và khỏe mạnh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên