06/12/2017 10:18 GMT+7

'Mẹo' tiết kiệm khi du học

HÀ GIAO
HÀ GIAO

TTO - Du học là hành trình tốn không ít chi phí. Biết cách chi tiêu hợp lý, du học sinh sẽ tiết kiệm được phần nào khoản chi đó.

Kệ hàng bày bán áo len, giày đi tuyết và ủng da thời trang của Value Village - Ảnh: H.GIAO
Kệ hàng bày bán áo len, giày đi tuyết và ủng da thời trang của Value Village - Ảnh: H.GIAO

Một trong những cách tiết kiệm của du học sinh là mua hàng ở "thrift shop" (cửa hàng kinh doanh đồ cũ, hàng tồn kho vẫn còn giá trị sử dụng).

Hệ thống thrift shop nổi tiếng là Value Village, có rất nhiều chi nhánh trải dài khắp các bang của Canada và Mỹ. Ngoài ra còn rất nhiều thrift shop khác nhau ở mỗi vùng. Đa số khách mua hàng là người bản xứ và tôi thấy hầu như không có du học sinh đến đây mua sắm.

Cách hoạt động cũng như mục đích của những cửa hàng thrift shop đều phục vụ từ thiện. Người dân quyên góp các món đồ cho những tổ chức phi lợi nhuận và được Value Village mua lại, bày bán hoặc mọi người quyên góp ngay tại Value Village.

Các món hàng trước khi bày bán được kiểm tra kỹ về chất lượng nên hầu hết đều còn đẹp cũng như sử dụng tốt mà giá chỉ bằng một nửa món hàng mới trong siêu thị.

Nhiều bạn du học sinh có xu hướng mua sẵn trang phục mặc mùa đông ở Việt Nam vì nghĩ nước ngoài sẽ đắt hơn. Nhưng thật ra mua ở thrift shop nước ngoài hóa ra lại rẻ hơn nhiều.

Chẳng hạn một chiếc áo khoác lông ngỗng mua ở TP.HCM tầm khoảng 1 triệu đồng trở lên. Nhưng khi mua ở thrift shop thì giá chỉ 450.000 - 800.000 đồng mà lại có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn.

Nón len, găng tay và vớ lông với nhiều kiểu dáng, màu sắc rất đẹp được bán với giá từ 70.000 đồng trở xuống. Không chỉ quần áo, du học sinh còn có thể mua được sách, truyện và cả đĩa CD ở đây với giá rất mềm.

Ngoài ra, các bạn du học sinh, đặc biệt là những bạn sống bên ngoài, không ở ký túc xá hay homestay, còn có thể tiết kiệm thêm khoản tiền mua sắm ban đầu những món đồ gia dụng như chén, đĩa, ly, tấm trải giường, mền...

Và khi chúng ta mua sắm ở thrift shop, không chỉ có thể giảm bớt gánh nặng chi phí, vừa hợp thời trang, đồng thời còn chung tay giúp đỡ vào quỹ chung của các tổ chức từ thiện.

HÀ GIAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên