21/03/2012 11:07 GMT+7

"Mẹo" hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới

VŨ HUYỀN (Theo Ezinearticles)
VŨ HUYỀN (Theo Ezinearticles)

TTO - Dù bạn mới đi làm hay vừa chuyển việc, bắt đầu công việc ở môi trường mới sẽ là một giai đoạn đầy thử thách. Bạn phải nhanh chóng thích ứng với đồng nghiệp và chứng tỏ khả năng của mình.

TBz1WKAh.jpgPhóng to
Ảnh: smallbusinessesblog.com
TTO - Dù bạn mới đi làm hay vừa chuyển việc, bắt đầu công việc ở môi trường mới sẽ là một giai đoạn đầy thử thách. Bạn phải nhanh chóng thích ứng với đồng nghiệp và chứng tỏ khả năng của mình.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu này một cách suôn sẻ:

Cách tốt nhất để tạo ấn tượng tốt với mọi người ngay từ đầu là nhanh chóng nhớ tên của họ. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.

Đừng vội vàng "buôn chuyện" về hai ngày cuối tuần của bạn hay nhảy vào góp chuyện khi đồng nghiệp đang kêu ca về cuộc sống riêng của mình. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt.

Vì vậy, thay vì bàn luận về cấp trên hay "buôn chuyện", hãy lặng lẽ quan sát phong cách làm việc cũng như tính cách của đồng nghiệp và sếp. Từ đó tìm ra cách tương tác ăn ý nhất với mọi người.

Kể cả khi bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật khô khan, nếu tới cơ quan hằng ngày với bộ mặt lạnh lùng, ủ rũ và thái độ tiêu cực, mọi người sẽ nhanh chóng thất vọng về bạn. Hơn nữa, tâm trạng của bạn có thể lan truyền, tạo ra một môi trường làm việc thiếu hạnh phúc.

Hãy thay đổi bằng cách chào hỏi mọi người với nụ cười trên môi. Bày tỏ sự lạc quan, nhiệt tình và vui vẻ không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt mà còn củng cố năng lượng cho ngày làm việc của bạn.

Đặt nhiều câu hỏi ở công việc mới là điều hiển nhiên và đáng khích lệ. Tuy nhiên, bạn phải biết cách đặt câu hỏi một cách khôn ngoan. Không nên đặt câu hỏi liên tục, hỏi cả những câu bạn đã biết đáp án bởi điều đó thể hiện sự thiếu kinh nghiệm và khiến mọi người nghi ngờ năng lực của bạn.

Thay vào đó, hãy hỏi mọi người một cách khéo léo, tế nhị hơn. Bạn nên hỏi những đồng nghiệp nhiệt tình, thân thiện và có thời gian giải đáp thắc mắc của bạn.

Trong một công việc mới, bạn phải thể hiện hơn 100% sức mình để được chú ý. Hãy chứng tỏ sự nhiệt tình, hứng khởi với công việc và hoàn thành vượt mức cũng như chủ động gia tăng nhiệm vụ hằng ngày. Như vậy, sếp sẽ thấy niềm đam mê, yêu thích, quan tâm tới công việc của bạn. Đồng thời điều đó giúp bạn phát triển sự nghiệp nhanh chóng và vững bền hơn.

VŨ HUYỀN (Theo Ezinearticles)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên