30/12/2016 09:00 GMT+7

​Mẹo hay chọn mua tủ lạnh dịp Tết

T.T
T.T

Mùa lễ Tết, tủ lạnh là một trong những mặt hàng được nhiều gia đình tranh thủ mua sắm mới để chuẩn bị dự trữ kho thực phẩm “ăn Tết”. Vậy làm sao để bạn chọn được chiếc tủ ưng ý nhất cho gia đình?

Là một trong những thiết bị điện gia dụng bắt buộc phải hoạt động quanh năm và ít có thời gian ngưng nghỉ, tủ lạnh dễ gây hao điện sau vài năm sử dụng luôn là nỗi băn khoăn triền miên của các gia đình. Với vài tiêu chí cơ bản nhưng cần thiết sau đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn trong việc lựa chọn chiếc tủ lạnh ưng ý cho gia đình mình nhé:

Lựa chọn thiết kế tiện lợi, phù hợp diện tích bếp

Thị trường tủ lạnh hiện nay phổ biến 3 kiểu thiết kế gồm tủ ngăn đá trên, ngăn đá dưới và tủ lạnh side-by-side. Các loại tủ lạnh này cũng sẽ có mức tiêu thụ điện năng khác nhau. Tuy nhiên, kiểu dáng phù hợp cũng cần tương thích với thói quen sử dụng của cả gia đình bạn để tủ lạnh đạt được hiệu quả tiết kiệm cao nhất.

Trong thực tế, ngăn mát luôn là khu vực được sử dụng thường xuyên hơn hẳn. Ngăn đông thì sẽ là nơi dự trữ thực phẩm kín mùi, riêng biệt với ngăn đá hay việc bảo quản rau củ tươi ngon cần mức nhiệt độ và khoang riêng biệt. Nếu gia đình bạn có người già, phụ nữ sau sinh thì cần tránh các động tác khom cúi mở tủ ảnh hưởng đến cột sống. Đây là một trong những yếu tố nhỏ nhưng nó tác động lớn đến sự hài lòng của bạn trong quá trình sử dụng.

Thiết kế tủ lạnh 3 ngăn riêng biệt hạn chế các động tác khom cúi ảnh hưởng đến cột sống

Hiện nay, xu hướng tủ lạnh 3 ngăn được nhiều bà mẹ ưa chuộng bởi giá trị tiện ích của nó đối với thực tế sinh hoạt hàng ngày. Với thiết kế này, tủ lạnh sở hữu 3 vùng nhiệt độ khác nhau giúp các mẹ dễ dàng giải xong bài toán bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau tươi ngon lâu hơn mà không phải tốn nhiều thời gian sắp xếp.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn kích cỡ tủ hài hoà với diện ích sử dụng của căn bếp cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên để ý và ước chừng trước khi mua sắm đấy nhé.

Chọn công nghệ tiết kiệm điện

Inverter đang là xu hướng công nghệ tiết kiệm điện thời thượng hiện nay. Từ nền tảng Inverter, một số nhà sản xuất có thêm những cải tiến riêng, giúp khả năng tiết kiệm điện của sản phẩm ngày càng vượt trội. Trong số này có cái tên Neuro Inverter, một công nghệ độc quyền của thương hiệu Nhật Bản Mitsubishi Electric. Công nghệ này có cơ chế hoạt động giống như một bộ não thông minh, với khả năng ghi nhớ thói quen của người dùng thông qua cảm biến gắn trên tủ lạnh. Nhờ đó, tủ lạnh có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ nhằm đem đến trạng thái làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện năng nhất.

Đối với bất kỳ thiết bị điện gia dụng nào bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng về công nghệ tiết kiệm điện được trang bị trên sản phẩm đó. Nếu bạn chưa thật sự am hiểu thì có thể tự tìm kiếm thông tin và đọc vị sản phẩm thông qua tem năng lượng nhé. 

Neuro Inverter là công nghệ tiết kiệm điện hàng đầu hiện nay

Theo đó, khi mua sắm đồ điện gia dụng nói chung và tủ lạnh nói riêng bạn nên quan sát đến nhãn năng lượng màu xanh lá cây ở vị trí phía trên của mặt tủ. Hai chỉ số mà bạn cần lưu ý là chỉ số điện năng tiêu thụ và số lượng “ngôi sao” xếp hạng đánh giá hiệu suất năng lượng. Tem sẽ có các mức từ 1 đến 5 sao - càng nhiều sao thì càng tiết kiệm điện. Điển hình như trong nhãn năng lượng bên dưới của dòng tủ lạnh Mitsubishi Electric CX41EJ, chỉ số điện năng tiêu thụ chỉ 334 kWh/năm, tương đương 0,9 kWh/ngày với 1.800 đồng tiền điện mỗi ngày.

Mitsubishi Electric CX41EJ là dòng sản phẩm tủ lạnh được xếp hạng 5 sao - Cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng tiết kiệm nhất trong bảng xếp hạng đánh giá của Bộ Công Thương

Tính toán dung tích phù hợp

Theo ước tính thông thường, một người cần trung bình khoảng 40-50 lít dung tích tủ lạnh. Tuy nhiên, việc chọn dung tích tủ lạnh nên linh hoạt tuỳ biến theo thói quen sinh hoạt cũng như phong cách sống của mỗi gia đình. Nếu gia đình bạn có thói quen đi chợ một lần cho cả tuần hay thường xuyên là tâm điểm hội họp, tiệc tùng vào dịp lễ Tết cần tích trữ nhiều thực phẩm thì bạn cần tính toán dung tích tối ưu để tủ lạnh không bị quá tải, làm tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Tìm kiếm tính năng thông minh khác

Cuộc sống hiện đại đã làm thay đổi và phát sinh nhiều nhu cầu mới trong thói quen sinh hoạt của con người khác hẳn các thập kỷ trước. Chính vì thế, các nhà sản xuất tủ lạnh luôn chạy đua công nghệ, cải tiến sản phẩm để thu hút người tiêu dùng bằng các tính năng độc đáo giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề tồn tại trong việc dự trữ, sử dụng thực phẩm. 

Công nghệ “nhà máy Vitamin” giúp rau củ quang hợp và gia tăng 15% lượng Vitamin C trong quá trình bảo quản

Bên cạnh các tính năng cơ bản, các tính năng mới như công nghệ làm đá tự động, công nghệ “nhà máy vitamin” với hệ thống đèn LED màu cam giả lập ánh sáng mặt trời giúp rau củ tiếp tục quang hợp và tăng 15% lượng vitamin C trong quá trình bảo quản... được nhiều gia đình Việt hiện nay ưa chuộng. Các tính năng mới này trở thành giải pháp tối ưu cho những hạn chế của tủ lạnh thế hệ cũ.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên