26/05/2013 09:00 GMT+7

Mẹ u vú nuôi con u máu

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TT - Chị Lê Thị Bích kể: Năm 2012, chị sinh đứa con thứ ba là một bé trai rất kháu khỉnh. Vài ngày sau khi sinh, chị Bích để ý nơi môi trên của con trai có một nốt đỏ tựa muỗi cắn và trông giống nốt ruồi son.

Kỳ lạ thay, hơn mười ngày sau nơi nốt đỏ này sưng lên, lan rộng và mọng đỏ.

ZYnlVsUL.jpgPhóng to
Chị Bích và đứa con trai bất hạnh - Ảnh: T.K.A.

Vợ chồng anh chị bồng con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám và rụng rời khi nghe bác sĩ kết luận cháu bé bị u máu vùng miệng. Bác sĩ nơi đây khuyên họ sớm đưa con vào bệnh viện tuyến trên để điều trị tốt hơn.

Bệnh u máu khi xuất hiện là một vết đỏ nổi trên da như côn trùng cắn nhưng sau đó lớn dần, u lớn rất nhanh và lan rộng, đây là giai đoạn tăng trưởng của u. Trong giai đoạn thoái hóa, u máu chuyển sang màu sậm hơn. Theo các bác sĩ, tùy theo vị trí mà tiến hành phương pháp điều trị thích hợp, tránh những tổn thương không hồi phục được. Trường hợp bệnh của bé Hồ Chí Bình - con chị Bích - là rất khó vì biến chứng của căn bệnh quái ác này phức tạp.

Vợ chồng chị Bích chạy vạy vay mượn bà con thân thích một số tiền rồi bồng con vào Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM điều trị. Bác sĩ tiến hành đốt laser với chi phí ăn ở, đi lại tốn kém hàng chục triệu đồng. Sau nhiều ngày, hết tiền nên anh chị đưa con về quê nhà, gửi lại cái hẹn với bác sĩ khi nào có tiền sẽ vào điều trị tiếp.

Cùng thời gian này, chị Bích cảm thấy nhói đau nơi ngực trái. Anh Sinh - chồng chị - đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định khám. Sau khi siêu âm và làm xét nghiệm, bác sĩ xác định chị Bích bị u vú. Nghèo gặp cái eo, vừa chữa trị bệnh u máu vùng miệng cho con thơ, chị Bích vừa lo điều trị u vú nhằm tránh biến chứng nguy hiểm.

Ngôi nhà lụp xụp của vợ chồng chị Bích ở thôn Trà Cong, xã An Hòa, huyện An Lão, Bình Định trông tiêu điều, xơ xác. Ai ghé thăm cũng thấy chạnh lòng. Kinh tế gia đình chị chỉ trông vào một sào ruộng và khoản thu nhập 80.000 đồng/ngày từ nghề chẻ đá (đập đá) thuê của anh Sinh. Anh chị còn phải nuôi hai con lớn đang tuổi ăn tuổi học.

Dẫu thế nào, gia đình anh Sinh cũng không nguôi hi vọng y học hiện đại sẽ chữa lành bệnh cho con của họ.

Các bác sĩ điều trị cho bé Bình cho biết những trẻ mắc bệnh u máu nơi vùng miệng nếu để lâu thì cơ hội chữa trị thành công càng ít đi và tính mạng dễ bị đe dọa.

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên