01/06/2015 09:24 GMT+7

​Mẹ tâm thần, ba con nhỏ dại

NGUYÊN HOÀNG
NGUYÊN HOÀNG

TTO - Đập vào mắt chúng tôi khi bước vào căn nhà nhỏ ở hẻm Cầu Xáng  (P.1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là hình ảnh một người phụ nữ gần như trần truồng với thân thể gầy gò, xanh xao.

Các con của chị Thảo chỉ đến được gần mẹ khi chị lịm đi

Người phụ nữ này, chị Huỳnh Quốc Thảo, đang mang trong mình cả bệnh thể chất lẫn tâm thần.

Tiếp chuyện với chúng tôi, bà Huỳnh Phi Loan (55 tuổi, mẹ chị Thảo) cứ ràn rụa nước mắt.

Năm 19 tuổi, chị Thảo phải lòng anh Nguyễn Thanh Thế, sau đó ba cô công chúa xinh xắn Huỳnh Như, Huỳnh Nhi và Huỳnh Nhung lần lượt chào đời. Hồi ấy tuy cuộc sống khó khăn nhưng gia đình ngập tràn hạnh phúc. Nhưng sau khi sinh bé út Huỳnh Nhung ít lâu thì một cơn tai biến quật ngã chị Thảo.

Nhà nghèo nên gia đình chỉ cho chị uống thuốc cầm cự. Được sáu tháng chị lại mắc bệnh tâm thần. Chín năm qua, chị hoàn toàn mất tự chủ hành vi, lúc cười lúc khóc, lúc la hét, không còn phân biệt được đâu là thức ăn đầu là chất thải. Chi phí chữa trị 30 triệu đồng khi ấy là một con số khổng lồ mà đến tận hôm nay gia đình nghèo này vẫn chưa thể hoàn trả được.

Hiện bà Loan mỗi ngày giặt đồ thuê được vài chục ngàn đồng nhưng bữa có bữa không, có khi cả tuần không có ai thuê. Còn anh Thế đi mò cua bắt ốc đem bán cũng chỉ được vài chục ngàn đồng mỗi ngày. Nhà đông miệng ăn nhưng thu nhập còm cõi, không ổn định nên cứ bữa đói bữa no và không có tiền đưa chị Thảo đi chữa trị.

“Chúng tôi đã chống chọi hết cách nhưng chẳng ăn thua, dù không muốn nhưng có lẽ mấy đứa nhỏ sẽ phải nghỉ học vì không thể nào lo nổi được nữa”, bà Loan trầm ngâm.

Cô con gái lớn Huỳnh Như chia sẻ: “Cháu chỉ có một ước mơ duy nhất và cũng là ước mơ lớn nhất là mẹ cháu khỏi bệnh để trở lại như xưa”.

Anh Huỳnh Hồng Phi (giáo viên Trường THCS Bạc Liêu, Ninh Binh, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) không kìm được xúc động trước hoàn cảnh của người phụ nữ đáng thương và ba con gái của chị.

Anh bày tỏ lo lắng: “Tội nghiệp mấy đứa nhỏ, không biết tương lai các cháu sẽ về đâu!”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 44, giúp đỡ bốn mẹ con chị Huỳnh Quốc Thảo

 

NGUYÊN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên