09/05/2016 15:30 GMT+7

Mẹ siết cổ con chết làm lễ “thánh hồi sinh” ân hận tại tòa

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Cho rằng con trai được thánh nhập, Huỳnh Lan Thảo đã rủ bạn bè tổ chức cúng bái, làm lễ "thánh hồi sinh" cho con và đã siết cổ con trai đến chết.

Bị cáo Thảo (áo trắng) và các đồng phạm tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai.
Bị cáo Thảo (áo trắng) và các đồng phạm tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Sau nhiều ngày xét xử, ngày 9-5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Lan Thảo - 43 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM 3 năm tù về tội hành nghề mê tín dị đoan.

Các bị cáo khác gồm Lê Hồng Sơn - 56 tuổi, ngụ Q.2, Nguyễn Hoàng Anh - 43 tuổi, ngụ Q.3, Nguyễn Thị Rỉ - 42 tuổi, ngụ Q.8 và Nguyễn Thị Kim Loan - 32 tuổi, ngụ Q.8 bị tuyên từ 2 đến 2 năm 6 tháng tù nhưng được cho hưởng án treo cùng về tội hành nghề mê tín dị đoan.

Theo cáo trạng, Thảo cùng con trai là Huỳnh Sơn Vỹ (16 tuổi) chung sống tại nhà cha mẹ Thảo ở cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh.

Năm 2012 sau khi ông ngoại mất, Vỹ đang học lớp 7 thì phát bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét, phải nghỉ học. Thảo đưa con đi khám bệnh thì được chẩn đoán bị rối loạn cảm xúc, kèm triệu chứng loạn thần.

Đồng thời Thảo thường xuyên đưa Vỹ đi chùa, cúng vái nhiều nơi. Thấy con thích đi chùa cúng vái và bệnh tình thuyên giảm nên Thảo không đưa con đi khám bác sĩ nữa mà chỉ đưa đi chùa, đồng thời mua nhiều tượng phật, tượng thánh về nhà cho con trai thờ cúng. 

Thấy con trai thường xuyên xem các clip về cúng bái, lên đồng trên Internet rồi tự mua quần áo, dây vải, chuông, mỏ… về thờ cúng, Thảo nói cho bạn bè mình biết và rủ mọi người đến xem cúng tại nhà.

Ngày 18-2-2014 (đêm giao thừa), Thảo gọi điện rủ bốn người bạn đến chung cư tụng kinh và làm nhập thánh, "thánh hồi sinh" cho con trai bằng cách dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu mọi người siết mạnh.

Một lúc sau con trai Thảo ngất đi vì nghẹt thở, mọi người e ngại dừng lại nhưng Thảo kêu không được bỏ ra, tiếp tục siết chặt để thánh không "hành xác”, giúp con trai Thảo bớt đau đớn khi tỉnh lại.

Nghe vậy bốn người bạn của Thảo tiếp tục siết cổ cho đến khi cháu Vỹ nằm xuống nền nhà mới buông và tiếp tục tụng kinh. Tuy nhiên, đến sáng cùng ngày Thảo phát hiện con trai đã chết. 

Tại tòa Thảo khóc rất nhiều, cho rằng do thấy con nhiều lần làm lễ “hồi sinh” như vậy, bệnh tình thuyên giảm nên nghĩ không sao và muốn chiều theo ý con nên đã làm như vậy. Bị cáo rất đau lòng và hối hận khi mất đi đứa con duy nhất.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên