"Phố ẩm thực online" là cách ví von mà rất nhiều sinh viên đang trọ tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM gọi những bài đăng bán hàng ăn uống trên fanpage Hội những người ở ký túc xá khu B - Đại học Quốc gia TP.HCM. Nhiều bạn còn cho rằng việc nhóm có hơn 305.000 thành viên theo dõi là minh chứng rõ nhất về sức hút của "phố ẩm thực online" này.
Phố ẩm thực online món gì cũng có, ship 'tận chân'
Đoạn giới thiệu ngắn về fanpage Hội những người ở ký túc xá khu B - Đại học Quốc gia TP.HCM ghi: "Là nhóm của sinh viên ở ký túc xá khu B và làng Đại học Quốc gia TP.HCM. Nơi bạn có thể tìm kiếm đồ thất lạc, tìm nhà trọ, trao đổi kiến thức, thảo luận, đặt đồ ăn, rao vặt hoặc pass đồ dư".
Thế nhưng luôn cuốn hút những ai ghé đến fanpage này lại là một menu đồ ăn gần như không thiếu món gì.
Từ các món ăn sáng như bánh mì, xôi, sandwich, bún thịt xào - thịt nướng, súp cua, bánh ướt…, đến các món ăn chính trong ngày như cơm tấm, bún bò, phở, cháo. Dĩ nhiên sẽ không thể thiếu các món ăn vặt "quốc dân" của sinh viên TP.HCM là bánh tráng trộn, bánh tráng trứng, chân gà, lạp xưởng nướng, đá me, sâm dứa, trà sữa.
Điều khiến Thu Thảo cùng nhiều bạn sinh viên sống tại làng đại học thích đó là chỉ cần lướt vài lượt là có thể đặt mua bất kỳ món ăn, thức uống nào từ fanpage trên.
Ngoài đa dạng món, "phố ẩm thực online" còn cực kỳ chiều khách khi không những miễn phí giao hàng mà còn "ship tận chân tòa" (đơn hàng sẽ được giao đến tận chân các tòa nhà - PV).
"Cô chú, anh chị bán hàng ăn uống trên này dễ thương lắm. Họ gọi sinh viên là cưng, sẵn sàng đổi trả nếu đồ bị hư hỏng, bao chất lượng luôn đó", Thu Thảo cười.
Chất lượng, sạch và giá 'rất sinh viên'
Theo giới thiệu, nhóm Hội những người ở ký túc xá khu B - Đại học Quốc gia TP.HCM được tạo vào năm 2016. Ngoài việc sở hữu lượng "fan" khủng với hơn 305.000 thành viên, nhóm này còn để lại ấn tượng cho sinh viên khi mỗi ngày có cả ngàn bài viết mới (riêng ngày 3-12 có hơn 900 bài viết).
Quang Nam, sinh viên một trường kỹ thuật tại Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM, nói lần đầu tiên biết đến fanpage, khu "phố ẩm thực online" này cũng không thể cưỡng lại.
Điều làm Nam ấn tượng với các món ăn được bày bán ở đây đều do một số hộ dân, hộ kinh doanh xung quanh bán. Tất cả đều được làm rất chỉn chu, từ chất lượng thực phẩm, vệ sinh.
Đặc biệt là các món ăn ở đây khi lên ảnh đều rất đẹp, bắt mắt. "Dĩ nhiên phải đảm bảo phần bán ra phải giống hình, đảm bảo chất lượng, bán cho sinh viên phải bao no nữa", Quang Nam cười.
Theo Quang Nam, một điều khiến "phố ẩm thực online" này ngày càng sinh sôi, có đông người bán, đa dạng món đến từ nhiều lý do.
Ngoài việc đây là nơi mà gần như bạn sinh viên nào cũng ghé vào khi lướt mạng, từ đó tiềm năng kinh doanh rất lớn, qua đó thu hút người bán. Sinh viên muốn mua hàng ở đây bởi ngoài việc người chủ công khai thông tin hàng quán, món nào cũng có mà giá cả "rất sinh viên".
"Đa phần mỗi suất ăn, đồ uống đều rẻ hơn so với các hàng quán bên ngoài chừng gần phân nửa, từ đó sinh viên như tôi muốn mua trên này hơn, đỡ phải chạy quanh", Nam nói.
Chuyển khoản đặt đơn, vài phút có hàng
Việc mua hàng, chuyển khoản thanh toán trước và đợi nhận hàng trên các "ki ốt" của "phố ẩm thực online" này là điều rất bình thường.
Ngoài việc đăng thông tin các phần ăn, thức uống, người bán cần công khai giá, thông tin nhận thanh toán (từ ví điện tử, tài khoản ngân hàng). Sau khi sinh viên mua hàng thì để lại bình luận, hoặc nhắn tin cho người chủ, và sau vài phút đơn sẽ được giao đến tận nơi.
"Các bạn cũng nhạy lắm, ai vào đó lừa đảo là bị tố ngay. Shop nào bán hàng dở, kém chất lượng cũng bị tố, lần sau khỏi bán luôn. Chắc cũng vì thế mà ở đây ai cũng uy tín, vì thực ra nếu được các bạn truyền tai khen thì người mua sẽ rất đông", Quang Nam nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận