10/02/2014 12:51 GMT+7

Mẹ khóa cửa, tự thiêu cùng hai con

TR.T.
TR.T.

TTO - Buồn chuyện gia đình, người mẹ (28 tuổi) khoá trái cửa cùng hai con nhỏ rồi tự thiêu bằng bốn lít dầu.

Sự kiện đau lòng này xảy ra chiều 30-1 (30 tết). Người mẹ chết, hai cháu nhỏ may mắn được cứu sống nhưng bị phỏng nặng và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.

wFD4d6ed.jpgPhóng to
Hai cháu T. và Q. đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, tay, chân - Ảnh: TR.T
RJjwDSgn.jpgPhóng to
Cháu T. cũng bị bỏng rất nặng tại vùng mặt, tay, chân - Ảnh: TR.T.

Ngày 10-2, Bác sĩ Nguyễn Thanh Phước, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết bệnh viện đang tích cực điều trị vết bỏng độ 2, 3 cho hai cháu bé N.T.T.T. (6 tuổi) và P.K.Q.H. (18 tháng tuổi, em trai cùng mẹ với T.)

Bác sĩ Phước cho biết hai cháu T. và H. nhập viện vào ngày 30-1-2014 (30 tết) trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt, ngực, hai bàn tay, hai bàn chân và tình trạng sức khoẻ rất xấu. Sau 10 ngày điều trị, cả hai chị em T. và H. hiện đã qua cơn nguy kịch.

Hiện bệnh viện tiếp tục theo dõi quá trình hồi phục, nhiều khả năng vùng da tổn thương của hai cháu bé phải phẫu thuật ghép da.

Đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, các vết bỏng đang khô dần nhưng cháu T. và Q. luôn quấy khóc vì các vết thương đau rát. Cả hai cháu đều phải băng kín vùng mặt, hai bàn tay, chân vì vết bỏng sâu. Trước tình cảnh đáng thương của hai cháu bé, nhiều nhà hảo tâm đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí điều trị.

Ông Phan Hùng Vương (52 tuổi) ông ngoại hai cháu T. và Q. cho biết: Ngày 30 tết, ông Vương tổ chức tất niên tại gia đình và dặn con gái đầu của ông là P.T.C. (28 tuổi, trú tổ dân phố 6, thị trấn Buôn Trấp, Krông Ana, Đắk Lắk) ở nhà cùng gia đình.

Tuy nhiên chị C. vẫn bỏ đi chơi đến khoảng 18g cùng ngày mới về nên ông Vương có la mắng vài câu. Chị C. đưa hai con của mình về nhà, khoá trái cửa lại.

Tưởng con giận vì bị la mắng nên ông Vương cũng về nhà mình, đồng thời nói vợ sang nói chuyện với con gái. Một lúc sau thì cả gia đình thấy trong nhà chị C. bốc cháy liền phá cửa cứu ba mẹ con chị C. Tuy nhiên khi đưa được ba người ra ngoài thì chị C. đã tử vong còn hai cháu ngoại của ông Vương bị bỏng nặng.

Ông Vương cho biết thêm: năm 2003, C. lấy chồng và sinh được hai con (một trai, một gái). Quá trình làm ăn của hai vợ chồng vướng vào nợ nần nên xảy ra mâu thuẫn rồi ly hôn.

Chị C. đưa con gái thứ hai về nhà cha mẹ ruột sống và được gia đình xây cho một căn nhà nhỏ sát cạnh.

Cách đây hơn hai năm, chị C. đi bước nữa và có thêm cháu Q., cũng thường xuyên gửi con ở nhà ông bà ngoại để đi làm. Mấy tháng trước, người chồng thứ 2 của C. bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bảy năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Buồn chán vì chuyện gia đình, cộng với việc làm ăn khó khăn nên thấy con gái có những biểu hiện bất thường nên ông bà luôn động viên, khuyên giải để con gái trấn tĩnh.

Trước đó, bạn bè thấy chị C. đi mua bốn lít dầu diesel nhưng chị C. nói dự trữ để dùng trong dịp tết.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên