29/12/2016 15:44 GMT+7

Mẹ 'công chúa Leia - Star Wars' đột quỵ sau cái chết của con gái

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Theo AP đưa tin, nữ diễn viên gạo cội từng được đề cử Oscar Debbie Reynolds đã mất hôm qua, một ngày khi Carrie Fisher con gái bà, cũng là diễn viên ra đi ở tuổi 60 vì bệnh tim mạch.

Hai mẹ con Debbie và Carrie năm 2011 - Ảnh Getty

Con trai lớn của Debbie là Todd Fisher vừa thông báo tin này cho truyền thông Mỹ và ngay lập tức nhận được sự chia buồn sâu sắc từ công chúng dành cho gia đình nghệ sỹ này.

Todd cũng cho biết mẹ anh - ngôi sao phim kinh điển Singin' in the Rain - quá sốc trước sự ra đi đột ngột của con gái, khiến tình trạng sức khỏe của bà kiệt quệ dẫn tới đột quỵ.

Với công chúng, người ta nhớ đến Debbie chủ yếu là nhờ vai diễn trong Singin' in the Rain năm 1952.

Ở phim này, bà vào vai nữ chính Kathy Selden - cô gái trẻ của dàn đồng ca có tài sắc nhưng kém may mắn. Khả năng ca hát cùng hóa thân hoàn hảo giúp Debbie trở thành thần tượng giới trẻ bấy giờ.

Trong ảnh là ba thế hệ diễn viên của đại gia đình: Billie Lourd, Debbie Reynolds và Carrie Fisher - Ảnh Kevin Mazur
Trong ảnh là ba thế hệ diễn viên của đại gia đình: Billie Lourd, Debbie Reynolds và Carrie Fisher - Ảnh Kevin Mazur

Năm 1959, bà thu album đầu tiên lấy tên gọi là Debbie, album lọt Top 25 của Billboard bấy giờ, trong khi sự nghiệp điện ảnh vẫn không ngừng thăng tiến. Bà từng nhận 5 đề cử Quả cầu vàng, một đề cử Oscar.

Năm 2014, bà nhận được giải thưởng danh dự của Hiệp hội các diễn viên tại Hollywood (SAG) dành cho những đóng góp với nghệ thuật thứ 7. Đồng thời năm ngoái bà được Viện hàn lâm điện ảnh Hoa kỳ tức Oscar trao giải Jean Hersholt vì cống hiến trong ngành phim ảnh nước Mỹ.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên