30/09/2014 05:04 GMT+7

“M.C chỉ có một con đường”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - HLV Manuel Pellegrini đã nhận định như thế trước trận đấu giữa Manchester City (M.C) với AS Roma trên sân nhà Etihad rạng sáng 1-10 (giờ VN) ở loạt trận thứ hai bảng E vòng bảng Champions League.

Bảng E được nhận định là căng thẳng nhất với sự góp mặt của Bayern Munich (B.M), AS Roma, M.C và CSKA Moscow. Trong trận ra quân, M.C đã thất bại 0-1 trước B.M trên sân khách Allianz Arena, còn AS Roma đè bẹp CSKA Moscow 5-1 tại sân nhà Olimpico. Do đó muốn cạnh tranh một trong hai vị trí đầu bảng để đi tiếp, M.C cần phải đánh bại đối thủ trực tiếp AS Roma trên sân nhà Etihad ở trận này.

Trả lời phỏng vấn nhật báo The Guardian ngày 29-9, HLV Manuel Pellegrini (M.C) cho biết: “Đây là trận đấu quyết định vì AS Roma đã thắng trận đấu đầu tiên, còn chúng tôi thì thất bại. Bảng đấu này hết sức khó khăn và chúng tôi không được phép để mất điểm trên sân nhà Etihad. Tôi hi vọng đội sẽ chơi tốt như tuần vừa qua”.

Sau những trận khởi đầu không thành công, M.C đã có dấu hiệu khởi sắc trong tuần qua với trận hòa trên chân trước Chelsea (1-1) và hai trận thắng tưng bừng: 7-0 trước Sheff Wed ở Cúp liên đoàn Anh và 4-2 trước Hull City ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh. Trong những trận đấu đó, M.C cho thấy sức mạnh đáng sợ trên hàng tấn công với sự nguy hiểm của bộ đôi Edin Dzeko và Sergio Aguero.

Đặc biệt tiền vệ 36 tuổi Frank Lampard đang hòa nhập tốt ở đội bóng mới khi chơi rất ăn ý với các đồng đội ở M.C, và trong ba trận liên tiếp gần đây anh đã ghi bốn bàn thắng. Với sự xuất sắc đó, Lampard nhiều khả năng tiếp tục được ra sân ở trận đấu này. Ngoài Lampard, thủ môn Joe Hart cũng sẽ trở lại bắt chính trong khung thành của M.C sau khi phải ngồi ghế dự bị ở trận gặp Hull City cuối tuần qua.

Trong khi đó, AS Roma đang khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải này với sáu trận toàn thắng trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn thắng và chỉ để thủng lưới hai bàn. HLV Rudi Garcia đang vận hành rất tốt sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với ba mũi nhọn Adem Ljajic, Mattia Destro và Francesco Totti. Hỗ trợ phía sau họ là Seydou Keita, Miralem Pjanic và Radja Nainggolan. Dù trong số này không có cầu thủ nào thật sự vượt trội nhưng lại chơi rất ăn ý và phối hợp chặt chẽ với nhau.

Đáng nể nhất chính là đội trưởng Totti. Dù đã 38 tuổi nhưng Totti vẫn thi đấu nhiệt tình, năng nổ và thường xuyên gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Cuộc đối đầu giữa Totti với Lampard sẽ là một trong những điểm rất thú vị ở trận đấu này. Nói vậy bởi cả hai đều từng là ngôi sao nổi tiếng của bóng đá châu Âu. Và giờ đây dù đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng trong trái tim họ vẫn khát khao được chơi bóng, được cống hiến.

[box]PSG mong mỏi Ibrahimovic trở lại

Paris Saint-Germain (PSG) sẽ tiếp Barcelona trên sân nhà Parc des Princes ở loạt trận thứ hai bảng E.

Hiện Barcelona xếp đầu bảng với 3 điểm, còn PSG đứng thứ hai với 1 điểm. Tính đến thời điểm này PSG dù vẫn đang bất bại sau tám trận đã đấu ở mùa giải nhưng trong đó có đến năm trận hòa. Thời gian gần đây khi tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic bị chấn thương, khả năng ghi bàn của PSG lại càng “khiêm tốn”.

Do đó việc Ibrahimovic bình phục chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu với Barcelona khiến HLV Laurent Blanc và người hâm mộ PSG rất vui. Trước khi bị chấn thương, Ibrahimovic đã ghi bảy bàn thắng sau ba trận ra sân cho PSG. Mọi người đang chờ đợi tiền đạo này sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Barcelona.

Tuy nhiên, điều này không dễ vì Barcelona đang chơi rất ấn tượng với bảy trận liên tiếp bất bại, ghi được 18 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong đó bộ đôi Lionel Messi - Neymar đang phối hợp rất tốt với nhau và đã ghi 11 bàn thắng cho Barcelona.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên