15/02/2014 05:42 GMT+7

M.C chân đá với Chelsea, đầu nghĩ đến Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giải ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ vào cuối tuần này để nhường chỗ cho các trận vòng 5 Cúp FA. Trong đó đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa Manchester City (M.C) và Chelsea trên sân Etihad.

Với đội bóng thành Manchester, việc gặp lại Chelsea ở Etihad có thể là một cơ hội phục thù tuyệt vời cho thất bại 0-1 vào ngày 3-2 trong khuôn khổ vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Nhưng ở thời điểm này thật khó để HLV Manuel Pellegrini chỉ đạo các học trò đá hết sức trước Chelsea khi chỉ ba ngày sau đó, họ sẽ có cuộc quyết đấu quan trọng với Barcelona ở lượt đi vòng 1/16 Champions League trên sân nhà Etihad.

Việc bị hoãn trận đấu với Sunderland ở vòng 26 Premier League cách đây ba ngày tuy có thể giúp M.C có thể lực tốt hơn Chelsea nhưng bù lại, lịch đấu trước mắt họ lại càng thêm dày đặc. Cụ thể, sau hai trận đại chiến với Chelsea và Barcelona, M.C sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu cực nặng vào tháng 3 khi lần lượt gặp Sunderland ở chung kết Capital One Cup (ngày 2-3), tái ngộ Barcelona (13-3) và gặp Arsenal cùng Manchester United ở Premier League vào cuối tháng.

Trong bối cảnh ấy, HLV Pellegrini sẽ phải rất thận trọng trong việc lựa chọn đội hình ra sân gặp Chelsea khi có quá nhiều cầu thủ trụ cột của ông vẫn còn trong quá trình hồi phục chấn thương. Theo Soccernews, các cầu thủ Aguero, Fernandinho và Nastasic gần như chắc chắn vắng mặt trong trận đấu này. Trong khi đó, hai tiền vệ Nasri và Javi Garcia vừa mới bình phục chấn thương nhiều khả năng cũng sẽ không được ra sân từ đầu. Như vậy HLV Pellegrini sẽ tiếp tục đau đầu với bài toán chọn người thay thế Fernandinho ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Ở phía đối diện, HLV Jose Mourinho thong thả hơn so với đồng nghiệp Pellegrini do Chelsea của ông chưa phải thi đấu Champions League trong tuần tới. Lực lượng của Chelsea hiện tại cũng không có nhiều sứt mẻ khi họ chỉ có mỗi Gary Cahill đang dính chấn thương.

Vì vậy, một vài nguồn tin nói HLV Mourinho sẽ tung ra sân đội hình dự bị trước M.C như một cơ hội thử nghiệm. Theo Hãng tin AFP, ông Mourinho có thể tiếp tục cất John Terry trên băng ghế dự bị để đảm bảo chắc chắn trung vệ người Anh này sẽ bình phục chấn thương hoàn toàn. Tiền vệ Nemanja Matic cũng sẽ không được sử dụng do bị đau trong trận gặp West Brom vừa qua. Ngoài ra, các trụ cột như Ramires, Oscar, Willian và Eto’o cũng sẽ được cho nghỉ ngơi. Thế vào chỗ họ có thể sẽ là Ashley Cole, Lampard, Obi Mikel, Schurrle, Torres và tân binh Mohameh Salah.

Tuy nhiên, theo dự đoán của Mark Lawrenson - cựu danh thủ Liverpool hiện là bình luận viên của BBC, HLV Mourinho sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Mark Lawrenson giải thích: “M.C sẽ phải gặp Barcelona vào đêm 18-2, trong khi Chelsea chỉ phải gặp Galatasaray ở giai đoạn lượt đi vòng 1/16 Champions League vào đêm 26-2. Vì thế, tôi có cảm giác HLV Mourinho sẽ chọn lựa đội hình mạnh nhất có thể trong khi HLV Pellegrini lại không thể làm điều tương tự”.

Mark Lawrenson dự đoán kết quả hòa 1-1 và Chelsea sẽ thắng trong trận đấu lại trên sân nhà: “M.C đã gặp phải nhiều khó khăn sau hai trận đấu liên tiếp tịt ngòi trước Chelsea và Norwich ở Premier League. Tôi nghĩ các cầu thủ M.C đã có thể giải tỏa tâm lý bằng cách đánh bại Sunderland ở vòng đấu giữa tuần rồi sau đó vươn lên ngôi đầu bảng. Nhưng cuối cùng trận đấu đó bị hoãn, điều đó chắc chắn khiến các cầu thủ M.C bị hụt hẫng lớn. Bây giờ họ sẽ gặp khó khăn về cả tâm lý cũng như lịch thi đấu dày đặc phía trước với hai trận đấu gặp Sunderland ở chung kết Capital One Cup và Premier League. Một kết quả hòa có lẽ sẽ làm hài lòng cả hai bên và tôi có cảm giác họ sẽ cố hết sức trong trận đấu lại sau đó”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên