03/03/2016 11:35 GMT+7

​MB và VALEXIM ký kết hợp đồng phòng vệ giá cho mặt hàng khí hóa lỏng

TDV
TDV

Ngày 01-3-2016, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) và Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xuất nhập khẩu khí Gas hóa lỏng Vạn Lộc (VALEXIM) đã ký kết thỏa thuận cung ứng sản phẩm phái sinh phòng vệ giá khí hóa lỏng (LPG) bằng công cụ hoán đổi giá hàng hóa (SWAP).

MB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sản phẩm phái sinh phòng vệ giá hàng hóa bằng công cụ hoán đổi giá cả hàng hóa (SWAP) đến các doanh nghiệp.

Theo hợp đồng cung ứng sản phẩm phái sinh hàng hóa, khách hàng có thể chủ động chốt giá đầu ra đầu vào thông qua các sàn giao dịch quốc tế ứng với từng chu kỳ sản xuất kinh doanh thay vì phải chịu rủi ro biến động giá thả nổi như trước kia. Nhờ đó khách hàng có thể cân đối kế hoạch kinh doanh, hạn chế tối đa các ảnh hưởng bất lợi khi thị trường biến động mạnh. Bên cạnh đó, MB còn hỗ trợ tư vấn về thông tin thị trường, dự báo giá hàng hóa và các chiến lược phòng vệ rủi ro giá hàng hóa cho khách hàng.

Phát biểu tại lễ ký kết, PTGĐ MB Bà Nguyễn Minh Châu cho biết: “Kinh tế toàn cầu đang diễn biến phức tạp, doanh nghiệp Việt Nam đối diện với nhiều cơ hội cũng như thách thức. Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải chủ động và linh hoạt hơn để đáp ứng với những thay đổi cho phù hợp với tình hình mới. Nhận thức sâu sắc được xu thế tất yếu đó và nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, cao cấp của doanh nghiệp, MB đã chủ động nghiên cứu đề xuất và được NHNN chấp thuận để MB cung cấp các dịch vụ về phái sinh lãi suất, ngoại hối và đặc biệt là quản trị rủi ro giá cả hàng hóa”.

VALEXIM được thành lập từ năm 2006 với lĩnh vực kinh doanh chính là nhập khẩu và thương mại khí hóa lỏng. Công ty đang sở hữu kho chứa khí hóa lỏng với dung tích 3.000 tấn, là một trong những công ty có dung tích kho chứa khí LPG tương đối lớn tại miền Bắc. Với định hướng phát triển thành công ty cung cấp khí hóa lỏng hàng đầu tại Việt Nam, VALEXIM đang mở rộng mạng lưới phân phối đồng thời nghiên cứu ứng dụng các công cụ tài chính đặc biệt là các sản phẩm phái sinh hàng hóa để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh, tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên