05/05/2011 15:24 GMT+7

Máy tính thông minh trên giấy

NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)
NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)

TTO - Các nhà khoa học từ ĐH Queen (Canada) vừa phát minh máy tính tương tác trên giấy đầu tiên, tạo ra cuộc cách mạng thế giới hóa của dòng máy tính tương tác.

Vd5a9HMN.jpgPhóng to
PaperPhone
Tiến sĩ Roel Vertegaal, tác giả chính của chương trình nghiên cứu PaperPhone, cho biết đây là tương lai của máy tính điện tử trong năm năm tới. Máy tính này có thể xem, cảm nhận và hoạt động như một tờ giấy tương tác. Bạn có thể tương tác bằng cách uốn cong thành một điện thoại di động, lật góc để chuyển trang hoặc viết lên trên bằng một cây bút.

Mẫu điện thoại thông minh gọi là PaperPhone, được mô tả giống một iPhone linh hoạt - có nhiều chức năng như lưu trữ sách, nghe nhạc hay thực hiện các cuộc điện thoại. PaperPhone hiển thị bằng một màn hình 9,5cm màng mỏng mực điện tử. Các dạng thức đa năng của màn hình làm nó dễ xách tay hơn nhiều so với bất kỳ máy tính di động hiện tại, thích hợp với túi của người sử dụng.

Bên cạnh đó, việc có thể lưu trữ và tương tác với các tài liệu hay phiên bản lớn hơn của dòng máy tính linh hoạt này cũng có nghĩa trong tương lai, các cơ quan không cần giấy hay máy in nữa.

Phát minh này báo hiệu một thế hệ mới của máy tính màng mỏng siêu nhẹ và đa năng. Chúng sẽ không sử dụng điện khi không có ai tương tác. Khi người dùng đọc sách, họ sẽ không cảm thấy mình đang cầm một tấm thủy tinh hay kim loại.

NGUYỄN LÊ MINH (Theo Sciencedaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên