18/11/2013 16:16 GMT+7

Máy phát điện thắp sáng đường phố ở "vùng đất chết"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Các kỹ sư Philippines “cứu” được một số máy phát điện ra khỏi một công viên phần mềm bị ngập lụt và dùng chúng để chiếu sáng một phần các con đường ở tỉnh Leyte, nơi bị thiệt hại nặng nề sau bão Haiyan.

13SFf3LI.jpgPhóng to
Một em bé đạp xe trên đường phố với cột điện gãy đổ ở thị trấn Palo - Ảnh: Reuters

Phận người Việt ở vành đai bãoXem clip người đi kẻ đến “thành phố chết” TaclobanPhilippines làm mộ tập thể cho nạn nhân bão Haiyan

Màn đêm buông xuống sớm đang là một trong những thử thách lớn nhất với chính quyền trong việc đảm bảo an ninh ở Leyte, nơi khoảng 70-80% cơ sở hạ tầng đã bị siêu bão biến thành những đống gạch vỡ nát.

Chính vì thế các kỹ sư thuộc chính phủ đã lấy đi ít nhất ba máy phát điện chạy dầu diesel từ các công ty tin học thuộc công viên phần mềm ở thị trấn Palo để có nguồn cung cấp điện cho đường phố, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Năng lượng Carlos Jericho Petilla cho hay.

Các máy này sẽ phục vụ việc “phát điện cho đèn đường trong khoảng cách ba đến bốn cây số và cho tòa thị chính Palo” - ông Petilla nói.

Bộ trưởng năng lượng cũng cam kết hệ thống điện sẽ được phục hồi trước lễ Giáng sinh.

“Chúng tôi tạm mượn những chiếc máy phát điện này để mở đèn đường và cho mọi người thấy đã có tín hiệu của hi vọng ở đây. Bởi vì khi không có điện, nhiều người đã cho rằng chẳng còn hi vọng gì nữa” - ông nói.

Hôm nay 18-11, Ngân hàng Thế giới (WB) tuyên bố sẽ cung cấp khoản vay khẩn cấp trị giá 500 triệu USD theo yêu cầu của Chính phủ Philippines để phát triển kế hoạch tái thiết tại các vùng bị bão Haiyan hủy diệt.

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ chính phủ trong nỗ lực phục hồi và tái thiết đất nước và giúp người dân Philippines kiên cường hơn trước các thảm họa thời tiết liên tục xảy ra” - Chủ tịch WB Jim Yong Kim nói.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên