10/12/2011 08:04 GMT+7

Máy in không cần mực

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Một công nghệ mới của ZINK sẽ mở ra viễn cảnh cho một loại máy in hoạt động mà không cần dùng mực truyền thống. Những máy in của ZINK có khả năng tái tạo toàn bộ hình ảnh (màu) lên bề mặt giấy in mà không cần dùng đến bất kỳ dạng mực in nào.

21FOQL5B.jpgPhóng to
Giấy in ảnh INK được cấu tạo với lớp phủ bóng (Gloss Overcoat) ở trên cùng, kế đến là tầng hiển thị ảnh (Imaging Layers), và cuối cùng là lớp nền (Base Layer) - Ảnh minh họa: Softpedia

“Công nghệ in Zero Ink đang được phát triển chung với loại giấy in INK Paper. Về cơ bản, khi sử dụng giấy in INK Paper, người dùng sẽ không cần đến mực in hoặc băng mực (ribbon), mà vẫn có thể in ra những nội dung đầy đủ màu sắc theo ý muốn.

kGQPo7Xx.jpgPhóng to
Một sản phẩm máy in ảnh tích hợp công nghệ Zero Ink - Ảnh minh họa: Internet

ZINK Paper có ngoại hình giống giấy photo màu trắng thông thường, nhưng có khả năng phản ứng khi tiếp xúc với thiết bị sử dụng công nghệ in Zero Ink, cũng như loại hóa chất hiển thị màu đặc biệt đã được công nhận bản quyền của riêng ZINK, từ đó hiển thị nội dung mang màu sắc theo ý muốn của người dùng.

Hiện công nghệ này đã được tích hợp vào một số mẫu máy in ảnh gia đình. Tất cả những gì người dùng mong chờ là công nghệ này được đưa vào sản xuất hàng loạt.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên