24/03/2014 12:53 GMT+7

Máy bay Trung Quốc phát hiện vật màu trắng trôi trên biển

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Sáng 24-3, phi hành đoàn máy bay Trung Quốc chụp được một số vật thể đáng ngờ màu trắng đang trôi trên biển phía nam Ấn Độ Dương.

CM7xDdzA.jpgPhóng to
Vật thể màu trắng do vệ tinh Trung Quốc chụp được nghi là của máy bay Malaysia mất tích Ảnh: xinhua

Chi phí tìm kiếm MH370 có thể tốn kém nhất lịch sửÚc trực tiếp thấy nhiều mảnh vỡ trong khu vực tìm kiếm MH370

Tân Hoa xã cho biết các thành viên trong đoàn tìm kiếm trên máy bay phát hiện hai vật thể tương đối lớn và nhiều vật thể nhỏ màu trắng trôi rải rác trong bán kính vài km trên biển. Máy bay Trung Quốc đã báo cáo thông tin cho trung tâm chỉ huy của Úc cũng như tàu phá băng Rồng Tuyết cũng đang trên đường đến khu vực tìm kiếm. Phía Trung Quốc cũng yêu cầu chính phủ Úc điều thêm nhiều máy bay khác đến khu vực phát hiện vật thể trên để hỗ trợ kiểm tra.

Cùng lúc, Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương cũng đã triển khai hệ thống thiết bị định vị hộp đen Pinger Locator 25 (TPL-25) đến khu vực mà các đội tìm kiếm quốc tế đang truy lùng tung tích máy bay Malaysia mất tích ở Nam Ấn Độ Dương.

Hải quân Mỹ tuyên bố việc đưa thiết bị này nhằm ứng phó với trường hợp nếu khu vực mảnh vỡ được xác nhận chắc chắn thì thiết bị này sẽ hỗ trợ xác định vị trí những chiếc hộp đen của máy bay. Hệ thống TPL-25 có thể định vị những chiếc hộp đen của máy bay rơi ở độ sâu tối đa đến 6km, ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

Sáng cùng ngày, cơ quan An toàn hàng hải Úc (AMSA) cho biết hiện sáu máy bay tham gia tìm kiếm máy bay mất tích ở nam Ấn Độ Dương, trong đó Trung Quốc điều hai chiếc Ilyushin Il-76 của không quân nước này đến phối hợp với Úc và các nước khác.

Trước đó, vệ tinh của Mỹ cũng xác nhận về sự tồn tại của hai vật thể trôi nổi ở vùng biển cách Perth khoảng 2.500km về phía tây nam.

Cùng lúc, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss xác nhận vật thể mà vệ tinh Pháp chụp được hôm 23-3 nằm ở cách khu vực tìm kiếm khoảng 850 km về hướng bắc.

Tối 23-3, một máy bay của Malaysia Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hong Kong do một máy phát điện trên máy bay bị hỏng. Chiếc máy bay đang trên đường bay từ KUala Lumpur đến sân bay Incheon ở Seoul, Hàn Quốc.
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên