07/07/2014 08:03 GMT+7

Máy bay Trung Quốc bay sát tàu Việt Nam

MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)

TT - Ngày 6-7, các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam tiếp tục thực thi nhiệm vụ cách giàn khoan 10-12 hải lý. Giàn khoan Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dịch chuyển.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, các tàu Trung Quốc tập trung gần giàn khoan hơn so với những ngày trước đó. Trung Quốc vẫn bố trí ba vòng bảo vệ trước giàn khoan và truy cản quyết liệt khi các tàu Việt Nam tiến vào gần làm nhiệm vụ.

11g05, một máy bay Trung Quốc xuất hiện ở hướng nam tây nam giàn khoan và di chuyển về phía các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Tàu cảnh sát biển (CSB) 8003 cho biết đó là máy bay tuần thám CMS B-3808. Khi gần bay ngang tàu CSB 8003, máy bay tuần thám CMS B-3808 hạ thấp độ cao, nghiêng cánh ở tư thế nhào xuống, chỉ lấy thăng bằng trở lại khi cách đầu tàu CSB 8003 chỉ 150m. Ở khoảng cách rất gần và nguy hiểm này, phóng viên Tuổi Trẻ có mặt trên tàu CSB 8003 nghe rất rõ những thanh âm gầm rú rất lớn từ động cơ máy bay. Chiếc máy bay này tiếp tục giữ khoảng cách 150m khi lướt qua các tàu khác của Việt Nam. Sau khi bay lượn hai vòng, máy bay tuần thám CMS B-3808 bay đi.

Trong ngày, xung quanh khu vực giàn khoan 981, Trung Quốc vẫn duy trì trên 120 tàu. Đến 15g, ngoài các tàu ở vòng trong, Trung Quốc huy động chín tàu các loại triển khai đội hình theo hàng ngang, quay mũi chĩa thẳng về hướng các tàu Việt Nam.

Những ngày qua, ở hướng nam tây nam của giàn khoan, trên mặt biển cả ngày lẫn đêm, các tàu và máy bay Trung Quốc luôn lùng sục tìm tàu chỉ huy các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

MY LĂNG (từ Hoàng Sa, Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên