03/04/2017 12:27 GMT+7

Máy bay lại bị chiếu tia laser ở Nội Bài

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Mới đây, một máy bay của hãng hàng không nước ngoài bị chiếu tia laser khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Sân bay Nội Bài xảy ra nhiều vụ chiếu tia laser vào máy bay trong thời gian qua - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Sự việc xảy ra khi chuyến bay số hiệu VJT 813 của hãng hàng không Vistajet, một hãng hàng không quốc tế có trụ sở tại Thụy Sĩ, chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào rạng sáng 27-3.

Theo báo cáo của cơ trưởng với nhà chức trách hàng không Việt Nam, trong quá trình hạ cánh, khi máy bay cách đầu đường băng khoảng 9,7km thì có tia laser màu xanh chiếu vào buồng lái bên phải của máy bay. Điểm phát tia laser cách sân bay khoảng 4,8km.

Sau khi nhận được báo cáo vụ việc, trực ban Cảng vụ hàng không miền Bắc đã liên lạc với với trực ban công an Hà Nội và Vĩnh Phúc theo số điện thoại đường dây nóng.

Tuy nhiên, thời điểm đó cuộc gọi đến các số điện thoại trên không có người tiếp nhận. Vụ việc đã được thông tin cho Đồn công an Nội Bài để phối hợp xử lý, xác minh thông tin.

Gần đây nhất, lúc 20h10 ngày 14-1-2017, chuyến bay BL 802 của hãng hàng không Jetstar Pacific phát hiện bên trái máy bay có luồng sáng (nghi là tia laser) khi từ Tân Sơn Nhất đến Nội Bài đang trong quá trình tiếp cận hạ cánh. 

Trước đó, lúc 20h09 ngày 16-12-2016, chuyến bay VN 266 của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất chuẩn bị hạ cánh xuống Nội Bài cũng bị tia sáng laser màu xanh lá cây chiếu vào mắt phi công.

Với các vụ máy bay bị chiếu ánh sáng mạnh tiếp tục tái diễn tại khu vực sân bay Nội Bài, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Hà Nội, Công an các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh có biện pháp phối hợp với các đơn vị hàng không xử lý.

Tình trạng máy bay bị chiếu đèn laser xảy ra ở khá nhiều sân bay trong cả nước trong thời gian qua.

Trong đó, sân bay Nội Bài là nơi ghi nhận nhiều vụ chiếu đèn laser vào máy bay nhất trong năm 2016. Riêng tháng 6-2016 ghi nhận được 4 vụ chiếu đèn laser vào máy bay tại khu vực Nội Bài.

Đến ngày 17-7-2016, máy bay số hiệu VN-A887 của Vietnam Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Nội Bài lại bị chiếu ánh sáng laser màu xanh vào buồng lái tới 2 lần trong khi chuẩn bị hạ cánh.

Sau các vụ việc này, cơ quan chức năng của Hà Nội xác định được một vụ máy bay bị chiếu đèn laser từ đoàn xiếc biểu diễn trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên