08/03/2015 20:55 GMT+7

​Máy bay không người lái lượn gần căn cứ quân sự Pháp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-3, nhà chức trách Pháp cho biết lại thêm một chiếc máy bay không người lái (UAV) bí ẩn lượn lờ gần một căn cứ quân sự nhạy cảm ở phía tây nam thủ đô Paris.

Các máy bay không người lái xuất hiện tại nhiều địa điểm rất nhạy cảm ở Paris, trong đó có tháp Eiffel - Ảnh: Reuters

Theo AFP, chính quyền Pháp tiết lộ đêm qua (sáng nay giờ VN), chiếc UAV này bay qua căn cứ quân sự ở Seine-Port, nơi hải quân Pháp liên lạc với các tàu ngầm. Đây là một địa điểm quân sự hết sức nhạy cảm. Do đó, nhà chức trách tỏ ra lo ngại về sự xuất hiện của chiếc UAV này.

Trong vài tuần vừa qua, an ninh Pháp rất bối rối trước việc hàng loạt UAV bí ẩn bay qua hàng loạt địa điểm nhạy cảm ở nước này. Sự lo ngại là rất lớn bởi nước Pháp nói chung và thủ đô Paris nói riêng vẫn còn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công khủng bố tạp chí Charlie Hebdo và các vụ tấn công sau đó.

Những chiếc UAV bí hiểm đã bay gần Đại sứ quán Mỹ, tháp Eiffel, viện bảo tàng quân sự Invalides và một số địa điểm khác tại Paris. Cảnh sát chưa bắt giữ được kẻ nào điều khiển những chuyến bay đêm này. Cũng chưa rõ ý đồ của kẻ điều khiển UAV.

Nhà chức trách Pháp lần đầu tiên giật mình trước sự xuất hiện của UAV khi một vài chiếc UAV nhỏ bay qua bảy nhà máy điện hạt nhân nước này hồi tháng 10-2014 theo khiếu nại của công ty điện lực nhà nước EDF.

Hồi cuối tháng 1, những chiếc UAV nhỏ xuất hiện gần một vịnh ở Brittany, nơi hải quân PHáp triển khai bốn tàu ngầm hạt nhân. Đây là một trong những địa điểm được bảo vệ cẩn mật nhất ở  nước Pháp. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên