28/10/2016 09:44 GMT+7

Máy bay chở "phó tướng" ông Trump trượt khỏi đường băng

M.ANH
M.ANH

TTO - Ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa Mỹ, ông Mike Pence, vừa may mắn thoát nạn sau khi chiếc máy bay chở ông trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh xuống thành phố New York.

Ông Mike Pence nói chuyện với nhân viên cứu hỏa tại sân bay LaGuardia sau sự việc - Ảnh: AP
Ông Mike Pence nói chuyện với nhân viên cứu hỏa tại sân bay LaGuardia sau sự việc - Ảnh: AP

Trả lời báo giới sau sự việc, ông Pence nói sức khỏe ông tốt và cũng không có ai bị thương.

Theo kênh MSNBC, chiếc máy bay trên chở khoảng 30 người, đến từ thành phố Fort Dodge thuộc tiểu bang Iowa, nơi ông Pence tham dự một sự kiện nằm trong chiến dịch tranh cử.

Lúc hạ cánh xuống sân bay LaGuardia ở New York, nó bị trượt khỏi đường băng. Nhân chứng kể phi công đã phanh gấp và mọi người trên máy bay có thể ngửi thấy mùi cao su cháy khét.

Ông Pence và 30 người khác sau đó được sơ tán qua cửa sau máy bay. Sân bay LaGuardia cũng bị đóng cửa chờ đến khi có thông báo mới.

Hình ảnh phát trực tiếp trên truyền hình cho thấy ông Pence đứng gần máy bay trong mưa, xung quanh là xe cấp cứu và cứu hỏa. Ông đã nói chuyện với cảnh sát và các quan chức khác về vụ tai nạn.

Ông cũng lên Twitter thông báo mình ổn và cảm ơn mọi người đã quan tâm. Ông cho biết ông thấy bùn rơi trên cửa sổ phía trước buồng lái máy bay.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump, đã gọi điện ông Pence để hỏi thăm tình hình và "rất vui vì tất cả mọi người đều an toàn", theo phát ngôn viên của ông Trump. 

Trong một diễn biến liên quan tới ông Trump, tờ Telegraph (Anh) đưa tin cựu hoa hậu Phần Lan Ninni Laaksonen vừa lên tiếng tố cáo bị ông này quấy rối vào năm 2006.

Cựu hoa hậu Phần Lan Ninni Laaksonen (thứ hai từ trái sang) trong buổi chụp hình chung với ông Trump năm 2006. Cô tố đã bị ông quấy rối lúc chụp hình - Ảnh: SPLASH NEWS

Cô Laaksonen, 30 tuổi, đoạt vương miện hoa hậu Phần Lan năm 2006. Cô cho biết tại một buổi chụp hình chung ở New York cùng năm, cô đã bị ông Trump sờ soạng phần dưới, khi đó còn có những cô gái khác. 

Cô là người phụ nữ thứ 12 tố cáo bị ông Trump quấy rối cho đến thời điểm này. Với những cáo buộc trước đó, ông Trump đều bác bỏ và tuyên bố sẽ kiện tất cả những người tố cáo ông.

Vợ ông, bà Melania, cũng ủng hộ chồng và nói tố cáo của những phụ nữ trên là "nói dối".

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên