10/01/2016 21:58 GMT+7

Olympus trở lại VN với một loạt máy ảnh mới

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Hãng máy ảnh Olympus danh tiếng công bố trở lại VN, thúc đẩy thị trường máy ảnh thay ống kính, máy ảnh không gương lật (mirrorless) bằng loạt sản phẩm mới.

Các sản phẩm của Olympus được giới thiệu tại tuần lễ trải nghiệm máy ảnh Olympus tổ hức tại Hà Nội, sự kiện kéo dài từ ngày 9-1 đến 17-1 - Ảnh: Nhật Anh
Các sản phẩm của Olympus được giới thiệu tại tuần lễ trải nghiệm máy ảnh Olympus tổ hức tại Hà Nội, sự kiện kéo dài từ ngày 9-1 đến 17-1 - Ảnh: Nhật Anh

Về lý do Olympus quay trở lại thị trường Việt Nam, ông Marc Radatt – Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Olympus tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho rằng: “Thứ nhất, chúng tôi tự tin với chất lượng  sản phẩm của mình với gần 100 năm kinh nghiệm sản xuất quang học và nắm trong tay những công nghệ nhiếp ảnh mới cho tương lai, thứ hai thị trường Việt nam luôn được đánh giá là tiềm năng với các hãng máy ảnh với dân số trẻ trên 90 triệu người và mức sống đang được cải thiện cùng với niềm yêu thích nhiếp ảnh. Bên cạnh đó việc xây dựng nhà máy tại Đồng Nai cũng là lý do quan trọng khiến chúng tôi tự tin quay trở lại”.

"Hiện tại, thách thức lớn nhất của Olympus khi trở lại Việt Nam đó là việc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ, cũng như cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm cùng phân khúc đến từ Sony hay Panasonic", ông Marc Radatt chia sẻ.

Theo ông Lucas Tan – Giám đốc Marketing tập đoàn Olympus tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương: “Tôn chỉ của Olympus khi thiết kế, chế tạo máy ảnh là tối ưu giữa chất lượng và sự gọn nhẹ, việc sử dụng cảm biến ảnh Micro Four Thirds (cảm biến loại này có kích cỡ nhỏ hơn APS-C và full-frame – pv) sẽ giúp máy ảnh Olympus gọn gàng hơn các hệ thống khác. Kích thước hợp lý và tỷ lệ 4:3 của cảm biến Micro Four Thirds sẽ cho chất lượng hình ảnh tối ưu”.

Đại diện của hãng máy ảnh Olympus cùng với đơn vị phân phối và các nhiếp ảnh gia đại diện trong một bức ảnh lưu niệm - Ảnh: Nhật Anh
Đại diện của hãng máy ảnh Olympus cùng với đơn vị phân phối và các nhiếp ảnh gia đại diện trong một bức ảnh lưu niệm - Ảnh: Nhật Anh

Việc sử dụng cảm biến Micro Four Thirds được cho là một sự lựa chọn phù hợp, bởi lẽ ưu điểm lớn nhất của cảm biến này so với cảm biến APS-C và Full-frame đó là sự nhỏ gọn, trọng lượng của chiếc máy ảnh sẽ giảm đi đáng kể, đây cũng là một tiêu chí khá quan trọng khi người tiêu dùng chọn mua một chiếc máy ảnh.

Hiểu cơ bản máy ảnh không gương lật Mirrorless

Hệ thống Micro Four Thirds sử dụng chip cảm biến theo định dạng Four Thirds nên nhỏ hơn cảm biến sử dụng trên các máy chuyên nghiệp DSLR (thuật ngữ để chỉ các dòng máy ảnh sử dụng gương lật – pv). Điều này có nghĩa có ít diện tích bắt sáng hơn. Về mặt lý thuyết, cảm biến nhỏ hơn sẽ có chất lượng ảnh thấp hơn, tuy nhiên đại diện của Olympus khẳng định rằng điều này hoàn toàn có thể điều chỉnh được bằng cách cải tiến bộ xử lý hình ảnh.

Tại sự kiện công bố trở lại thị trường VN, Olympus đồng thời giới thiệu hai mẫu máy ảnh chuyên nghiệp OM-D E-M1 và bán chuyên OM-D E-M5. Khi chụp với tốc độ thấp hệ thống chống rung 5 trục trên cảm biến tỏ ra khá ưu việt khi hạn chế tối đa việc rung lắc khiến hình bị mờ, nhoè.

Trải nghiệm thực tế khi kết hợp với ống kính góc rộng (ống kính tiêu cự 7-14mm f2.8) Olympus khống chế khá ổn việc méo hình ở các góc, độ sắc nét của bức ảnh được đảm bảo dù được mở khẩu lớn nhất (f2.8), các chi tiết ở bốn góc bức ảnh nét đều.

Tuy nhiên do sử dụng cảm biến Micro Four Thirds (thiếu gương lật phản chiếu) nên việc ngắm chụp hình qua kính ngắm điện tử hay bằng chức năng live view (khe ngắm chụp) chưa thể khiến những nhiếp ảnh gia quen chụp qua kính ngắm quang học (trên cảm biến APS-C và Full-frame) cảm thấy hài lòng.

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên