06/07/2014 06:25 GMT+7

Matthaeus: "Muốn vô địch phải chiến thắng xấu xí"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu danh thủ Lotthar Matthaues, người đã dẫn dắt Đức đăng quang World Cup 1990, cho rằng để vô địch World Cup 2014, đội bóng phải biết chơi phòng thủ thật chặt chẽ.

Trả lời phỏng vấn trang FIFA.com, Matthaeus nói: "Nếu muốn trở thành nhà vô địch, bạn phải giành chiến thắng bằng mọi giá và điều đó cũng đồng nghĩa với những chiến thắng xấu xí. Trong các kỳ World Cup trước, chúng ta luôn thấy những trận kiểu này".

Nhận xét về đội Đức, Mattheaus cho biết: "Trong vòng tám năm qua, tuyển Đức đã không thành công với lối đá đẹp mắt quyến rũ và điều này sẽ không tiếp tục xảy ra. Giờ đây, tuyển Đức không còn đá đẹp như năm 2010 mà thay vào đó chú trọng vào phòng ngự tốt. Tại Đức người ta thường nói rằng phòng ngự đem lại chức vô địch còn tấn công đem lại vinh quang".

Matthaeus nói về khả năng của tuyển Đức tại World Cup 2014: "Khi gặp Brazil, tôi kỳ vọng ở Đức nhiều hơn. Đức đã chơi tốt trước Pháp và tôi tin rằng thực lực thật sự của Đức sẽ được bộc lộ ở trận gặp Brazil và có thể ở trận chung kết. Loew đã dùng Oezil ở cánh trái, vị trí không ưa thích của tiền vệ này và không có một số 9 thực thụ nhưng trận đấu vẫn diễn ra đúng ý đồ đội Đức".

Cựu danh thủ này đánh giá về Brazil, đối thủ của Đức ở trận bán kết: "Không cổ động viên hay cầu thủ Đức nào lại vui mừng vì Neymar bị chấn thương cũng như việc Thiago Silva phải nghỉ vì thẻ phạt. Brazil có nhiều cầu thủ có thể trám vào chỗ trống. Dante - cầu thủ đã quen với áp lực lớn trong màu áo Bayern Munich - sẽ đá thay Silva".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên