17/01/2013 00:09 GMT+7

Mất vé tàu coi như mất tiền?

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Ngày 15-1, ông Trương Ngọc Đoàn phản ảnh con ông tên Trương Ngọc Khoa mua vé tàu tết tại một đại lý của ga Sài Gòn. Vé tàu đi tuyến Sài Gòn - Huế vào ngày 1-2 (21 tháng chạp) có ghi tên, số chứng minh nhân dân của con ông nhưng do bất cẩn con ông đã bỏ vé tàu vào máy giặt khiến vé bị rã nát. “Con tôi lên đại lý nhờ giải quyết thì được chỉ lên ga Sài Gòn, nhưng khi lên ga Sài Gòn thì ở đây lại chỉ về đại lý” - ông Đoàn bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga Sài Gòn, khẳng định theo quy định của ngành đường sắt, hành khách lên tàu phải có vé hợp lệ và còn nguyên vẹn. Như vậy khi hành khách làm mất vé coi như không có vé hợp lệ. Để được lên tàu ngồi đúng số ghế cũng như giờ đi theo vé đã bị mất, khách hàng phải mua lại vé mới sau khi nhà ga kiểm tra lại thông tin của khách hàng xem có trùng khớp với vé đã bị mất không.

Theo chúng tôi, quy định nói trên không hợp lý, không còn phù hợp với xu hướng bán vé trên mạng như hiện nay. Ngành đường sắt đã bán vé trên mạng, đã lưu lại tên, số chứng minh nhân dân của hành khách thì khi hành khách bị mất vé, ngành này hoàn toàn xác định được hành khách đó đã mua vé, không thể bắt họ phải mất tiền mua vé một lần nữa.

Ông Đinh Văn Sang, phó tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, cho rằng quy định trên nằm tại khoản 3, điều 18, quyết định 01 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải. Trả lời câu hỏi của chúng tôi rằng ông thấy quy định trên có bất hợp lý không, ông Sang cho rằng “quy định trên hơi cứng” nhưng ngành đường sắt phải làm theo, khi nào Bộ Giao thông vận tải bãi bỏ hoặc thay đổi quy định này thì ngành đường sắt sẽ thực hiện theo quy định mới.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên