23/04/2016 05:25 GMT+7

“Mặt sân và sai lầm khiến chúng ta thua Nhật đậm”

HOÀI DƯ (từ Nagoya)
HOÀI DƯ (từ Nagoya)

TTO - HLV tuyển futsal VN Bruno Garcia đã nói như vậy sau thất bại 0-7 trước Nhật Bản ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật nhằm chuẩn bị cho World Cup 2016 tại Colombia vào tháng 9 tới.

HLV Bruno Garcia trong trận VN thua Nhật 0-7. Ảnh: Quang Thắng

HLV Bruno không giấu được sự buồn bã chia sẻ: “Trận đấu gần như được định đoạt trong hiệp một khi các cầu thủ VN phạm quá nhiều sai lầm tạo điều kiện cho đối phương tận dụng và ghi liên tiếp những bàn thắng. Với một đội bóng mạnh như Nhật Bản, chỉ cần phạm sai lầm nhỏ thôi, chúng ta cũng sẽ bị trừng phạt. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng khắc phục những sai lầm cá nhân của các cầu thủ. Chúng ta không nên “biếu” cho các đối thủ mạnh như Nhật Bản những cơ hội ghi bàn như vậy. Ở hiệp một, các cầu thủ chơi quá tệ, không chỉ mắc sai lầm, họ còn không tuân thủ đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra”.

Ông thầy người Tây Ban Nha thừa nhận, tuyển futsal VN đã bước vào trận với sự chuẩn bị tâm lý chưa tốt, mặc dù ông đã nhắc nhở nhiều lần rằng đây là trận đấu khó khăn bởi Nhật Bản muốn phục thù.

Ông Bruno nói: ‘Tuyển futsal VN vừa mới tập trung và có rất nhiều sự thay đổi so với đội hình tham dự Giải vô địch châu Á 2016 tại Uzbekistan hồi tháng 2. Tâm lý không tốt của các cầu thủ là một lý do không nhỏ khiến họ chơi tệ trong hiệp một. Tôi đã cảnh báo rằng, các cầu thủ futsal VN phải chơi với tinh thần mạnh mẽ hơn trận tứ kết Giải vô địch châu Á 2016 (thắng Nhật Bản) mới có thể đánh bại Nhật Bản trong lần tái đấu này nhưng họ đã không làm được điều đó”.

“Tuy nhiên, chúng ta thấy rằng, tâm lý cầu thủ có thể thay đổi. Hiệp một và hiệp hai trận đấu là minh chứng. Cầu thủ VN đã có tâm lý tốt hơn trong hiệp 2 sau khi đã chơi quá tệ trong hiệp một.  Tuyển futsal VN phải thi đấu tối thiểu như hiệp 2 trận đấu này mới có thể nghĩ đến việc cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu châu lục” – HLV Bruno nói tiếp.

Ngoài ra, HLV Bruno còn cho biết, tuyển futsal VN  không chơi tốt một phần khác là do chưa quen với sân thi đấu. “Mặt sân hôm nay (22-4) không giống với mặt sân đội tuyển tập luyện và thi đấu bấy lâu nay. Đây là mặt sân gỗ chứ không phải sàn nhựa. Chúng ta có thể thấy các cầu thủ VN không thoải mái trong việc giữ, chặn và sút bóng khi thi đấu trên sàn gỗ hoàn toàn xa lạ. Tuy nhiên, tôi sẽ lên kế hoạch để các cầu thủ tập làm quen, kể cả trong thi đấu giao hữu vì World Cup tới chúng ta sẽ đá trên sàn gỗ” – HLV Bruno khép lại cuộc trao đổi.

Đây sẽ là khởi đầu mới cho futsal Nhật Bản

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV tuyển futsal Nhật Bản Kenichiro Kogure cho biết: “Tuyển futsal Nhật Bản đã bỏ lỡ cơ hội dự World Cup 2016 sau trận thua VN. Tuy nhiên, trong lần tái đấu này, chúng tôi đã chơi với niềm tự hào lớn khi được khoác áo tuyển quốc gia. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, trận đấu này là sự khởi đầu cho một đội tuyển futsal mới được cải tổ mạnh mẽ. Mặc dù không được dự World Cup 2016 nhưng chúng tôi không thể ngừng tiến bộ. Chúng tôi muốn làm nên lịch sử mới từ đây”.

 

HOÀI DƯ (từ Nagoya)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên