30/09/2015 18:21 GMT+7

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải hoãn mổ vì không có nước

L.ANH
L.ANH

TTO - Đã có khoảng 20 ca mổ phiên phải hoãn tiến hành trong 4 ngày vừa qua do Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bị mất nước từ tối thứ sáu (25-9).

Theo bà Lưu Thị Liên, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, sau khi bị mất nước, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phải sử dụng nước tại ba bể chứa dự trữ, nhưng đến hôm qua 29-9 thì nước trong bể dự trữ cũng hết sạch.

Bệnh viện buộc phải gọi xe téc chở 50 khối nước đến phục vụ công tác khám chữa bệnh, hôm nay (30-9) bệnh viện lại mua thêm 50 khối nước nữa.

Do lượng nước mua về còn hạn chế nên bệnh viện đã phải có công văn gửi Sở Y tế, đề nghị được điều chuyển bệnh nhân nặng sang Bệnh viện Phụ sản T.Ư, bệnh nhân nhẹ đưa về các khoa sản của bệnh viện đa khoa trong khu vực.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chỉ nhận cấp cứu và điều trị các ca bệnh đã nhập viện, điều trị từ trước nhưng cũng rất nỗ lực để giải quyết nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện do thiếu nước. Theo bà Liên, đến chiều tối 30-9 chưa có sự cố nào xảy ra.

Đây là bệnh viện thứ 2 ở Hà Nội xảy ra rắc rối, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh do thiếu nước. Trước đó, Bệnh viện 198 cũng xảy ra hiện tượng thiếu nước, bệnh nhân và người nhà phải đi xách nước từ bể chứa lên các tầng có phòng điều trị.

Theo đại diện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hiện bệnh viện này đã có văn bản gửi công ty nước sạch, đề nghị hỗ trợ cấp nước trong thời gian sớm nhất để phục vụ khám chữa bệnh và phẫu thuật, sinh đẻ tại bệnh viện.

* Cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết vừa nhận cấp cứu một bé 4 tuổi uống nhầm dầu máy khâu nhập viện hôm 28-9.

Theo các bác sĩ khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, sau khi người nhà phát hiện bé uống dầu máy khâu đã gây nôn cho bé, tuy nhiên bác sĩ cảnh báo không nên gây nôn cho trẻ trong trường hợp này vì sẽ làm dầu thấm vào kẽ phổi nhanh hơn.

Hiện bệnh nhi đang tiếp tục được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Bạch Mai.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên