28/08/2013 04:15 GMT+7

Mất nguồn nước do thời tiết khô hạn

D.TH. ghi
D.TH. ghi

TT - Một số bạn đọc là người dân xã An Xuân (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) phản ảnh ở hai thôn Xuân Lộc và Xuân Bình nhiều tháng qua bị mất nguồn nước sinh hoạt và nước tưới.

Người dân nghi ngờ nguyên nhân là do một công ty khoan thăm dò khoáng sản, nên đề nghị làm rõ và có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, nước tưới cho bà con.

Ông Nguyễn Phụng Ngoạn - chủ tịch UBND huyện Tuy An - trả lời: Sau khi nhận được phản ảnh của người dân, Sở Tài nguyên và môi trường cùng các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Tuy An kiểm tra tại hai thôn Xuân Lộc, Xuân Bình và kết luận việc khoan thăm dò của công ty mà người dân phản ảnh không phải là nguyên nhân dẫn đến mất nguồn nước tại hai thôn này. Các cơ quan chức năng xác định việc thiếu hụt nước sinh hoạt, nước sản xuất gây ảnh hưởng đến đời sống của khoảng 80 hộ dân hai thôn nêu trên là do thời tiết khô hạn bất thường gây ra.

Để giải quyết khó khăn trước mắt cho người dân, UBND huyện Tuy An đã dùng một khoản kinh phí để khai thông kênh rạch, đào các hồ chứa ở gần khu dân cư để đưa nước suối về, bà con vận chuyển về gia đình lắng lọc sử dụng tạm. Về lâu dài, UBND huyện đã lập thủ tục trình UBND tỉnh đầu tư hệ thống nước sinh hoạt, lấy nước từ hồ chứa nước Đồng Tròn đưa vào hệ thống xử lý để cung cấp nước sạch cho người dân hai thôn trên và một số vùng khác của xã An Xuân. Kinh phí đầu tư cho dự án này hơn 10 tỉ đồng, tỉnh đã kiến nghị trung ương cho sử dụng vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn để thực hiện.

D.TH. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên