13/06/2014 04:05 GMT+7

Mất hồ sơ gốc, có được đổi giấy phép lái xe?

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tôi còn giấy phép lái xe (GPLX) hai bánh được cấp năm 2004, nhưng bị mất hồ sơ gốc. Xin hỏi tôi có đổi được GPLX và làm thế nào để đổi?

Bạn đọc Lê Thị Sáu

Ông Võ Trọng Nhân (trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX Sở Giao thông vận tải TP.HCM) trả lời:

Bạn không nói rõ tỉnh hoặc TP nào đã cấp GPLX. Trường hợp GPLX của bạn do TP.HCM cấp thì bạn có thể đến điểm cấp đổi GPLX thuộc Sở GTVT TP để làm thủ tục đổi GPLX.

* Tôi ở TP.HCM muốn đổi GPLX bằng giấy qua GPLX bằng nhựa có được không và có cần hồ sơ gốc không?

Một bạn đọc

Ông Võ Trọng Nhân: Nếu GPLX của bạn do TP.HCM cấp thì bạn có thể đến các điểm đổi GPLX thuộc Sở GTVT TP để làm thủ tục. Trường hợp GPLX của bạn do tỉnh, TP khác cấp thì bạn nên đem theo hồ sơ gốc để Sở GTVT TP gửi hồ sơ về địa phương xác minh để sở cấp GPLX mới cho bạn.

* Tôi có GPLX hạng A1 được cấp năm 1991 ở 282 Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), hiện không còn hồ sơ gốc. Liệu tôi có được đổi GPLX bằng giấy qua GPLX thẻ nhựa được không?

Bạn đọc Trương Chí Hưng

Ông Võ Trọng Nhân: Nếu GPLX không do Sở GTVT TP quản lý thì bạn cần về nơi cũ đã cấp để được xác minh. Khi được nơi cũ cấp công nhận thì Sở GTVT TP mới tiếp nhận làm thủ tục đổi cấp GPLX mới bằng thẻ nhựa.

* Tôi được cấp GPLX ôtô bằng thẻ nhựa, sau đó bị mất nên được cấp lại GPLX bằng giấy vào tháng 7-2013 và có giá trị đến tháng 7-2023. Vậy nay tôi có phải đổi GPLX bằng thẻ nhựa?

Bạn đọc Trần Đình Phúc

Ông Võ Trọng Nhân: Bạn có thể đến điểm đổi GPLX thuộc Sở GTVT TP quản lý để làm thủ tục đổi GPLX bằng giấy qua GPLX bằng thẻ nhựa.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên