25/11/2014 13:56 GMT+7

​Mất đồ khi nhờ dịch vụ chuyển nhà

 LÊ THỊ DIỆU HỒNG - MẬU TRƯỜNG ghi
LÊ THỊ DIỆU HỒNG - MẬU TRƯỜNG ghi

TT - Hơn 20 ngày sau khi dọn đồ về nhà mới, bà Lê Thị Diệu Hồng (65 tuổi, giảng viên đại học) vẫn chưa thể ổn định cuộc sống do những phiền toái từ dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Chiếc thùng do chính tay bà Hồng đóng gói, niêm phong đã bị khui và mất đồ - Ảnh: Mậu Trường

Ngày 30-10, do có nhu cầu chuyển nhà nên tôi gọi đến Hãng taxi tải Thành Hưng (Công ty cổ phần tập đoàn Thành Hưng) nhờ dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

Nhân viên hãng đã xuống nhà tôi khảo sát số đồ đạc cần chuyển đi, đưa giá vận chuyển trọn gói là 7,8 triệu đồng và hứa hôm sau sẽ trở lại làm hợp đồng.

Nhưng hôm sau họ không đến, khi tôi gọi điện hỏi, họ bảo rất bận do ngày hôm đó công ty có nhiều hợp đồng dọn nhà, đồng thời đề nghị sáng sớm 1-11 sẽ mang hợp đồng đến ký kết với tôi rồi sau đó thực hiện chuyển nhà trọn gói cho tôi luôn.

Ngay lúc ấy, tôi đã nhấn mạnh với phía Thành Hưng do nhà neo người, tôi yêu cầu trong hợp đồng phải ghi rõ số đồ đạc, niêm phong có chữ ký của tôi và phải được đếm số thùng khi giao và nhận.

Nhân viên Thành Hưng đã đồng ý yêu cầu này và nói tôi yên tâm, chỉ cần một người trực ở điểm đi và một người ở điểm đến là đủ.

Tuy nhiên, 8g sáng 1-11, khoảng 10 nhân viên của Thành Hưng đưa xe tải đến nhà tôi để dọn nhà mà chưa thấy người mang hợp đồng đến ký.

Tôi hỏi, họ trả lời lát nữa sẽ có người mang hợp đồng tới, còn họ sẽ tranh thủ đóng gói đồ đạc cho kịp.

Sau một lúc loay hoay hướng dẫn họ dọn đồ, tôi chạy ra nhà trước thì thấy họ đã chuyển một số đồ lên xe trong khi chưa thấy bản hợp đồng đâu và tôi còn chưa ký niêm phong cũng như đếm số thùng đồ chuyển đi.

Tôi không đồng ý, họ giải thích sợ kẹt xe nên cần chuyển đồ đi sớm. Hôm ấy tôi phải dọn nhà vì tranh thủ cuối tuần, một số đồ đạc quan trọng tôi đã tự tay đóng gói và niêm phong bằng cách ký tên lên băng keo dán kín trong16 thùng, lại nghĩ Thành Hưng là công ty có thương hiệu nên dù thấy chưa đúng như yêu cần ban đầu, tôi vẫn đồng ý để họ chuyển hàng đi.

Đến chiều cùng ngày, công việc chuyển nhà xong. Lúc này nhân viên của Thành Hưng mới đưa hợp đồng vận chuyển cho tôi ký và thanh toán tiền. Phía Thành Hưng yêu cầu tôi xác nhận đã nhận đầy đủ đồ đạc, nhưng do chưa thể kiểm soát nên tôi chỉ ghi trong hợp đồng rằng tôi không thể xác nhận đồ đạc đã đủ.

Sáng 2-11, tôi khui một số thùng đồ ra để sắp xếp thì hoảng hồn khi thấy nhiều thùng đồ tự tay tôi đóng gói và niêm phong giờ chỉ còn chừng phân nửa, phần trống được nhét thêm giấy báo cũ, túi nilông cũ, vỏ các chai nhựa... cho đầy thùng.

Tôi xem kỹ thì thấy niêm phong và chữ ký của tôi bị xé mất, thay vào đó là những băng keo mới dán chồng nhiều lớp. Những thùng bị tráo đồ gồm thùng đựng đồ gia dụng, thùng đựng văn phòng phẩm (bị lấy sạch các hàng đắt tiền như bút máy Parker, các loại dụng cụ đóng sách và tài liệu dày, mực màu cho máy in, usb...).

Ngoài ra, một số thùng tôi tự niêm phong đã biến mất, gồm thùng đựng đồ trang trí và gốm sứ mỹ nghệ, thùng chén bát sứ Minh Long cao cấp, thùng đựng đồ gia dụng, quần áo mới...

Sau khi tôi phản ảnh mất đồ, đại diện Công ty Thành Hưng đã cho nhân viên phụ trách dọn nhà quay lại tìm kiếm đồ đạc vì cho rằng đồ bị lạc trong các phòng. Họ lục tung toàn bộ đồ đạc để tìm kiếm cả ngày nhưng vẫn không thấy những thứ tôi báo mất.

Trong khi đó, nhà tôi bị xáo trộn thật hỗn loạn, đồ đạc vứt ngổn ngang từ sân thượng xuống tầng trệt khiến tôi rất mệt mỏi.

Đại diện Công ty Thành Hưng nói tôi ước lượng số tiền cho khoản đồ bị mất để họ đền bù, tôi nói một nửa số đồ mất đó trị giá ít nhất cũng là 15 triệu đồng.

Giám đốc chi nhánh của Thành Hưng là ông Trần Quang Chiến mang 10 triệu đồng và một biên nhận được đóng dấu sẵn đến nhà tôi đề nghị tôi nhận như một khoản tiền trách nhiệm.

Tuy nhiên sau đó Công ty Thành Hưng vẫn chưa có thêm giải quyết gì với những mất mát và thiệt hại của tôi.

Đang nhờ công an điều tra sự việc

Ngày 19-11, ông Trần Quang Chiến, giám đốc chi nhánh TP.HCM của Công ty cổ phần tập đoàn Thành Hưng, xác nhận sau khi nhận được phản ảnh từ khách hàng, ông cùng một số nhân viên liên quan đã đến nhà bà Hồng để giải quyết sự việc.

Phía công ty đã đưa trước cho bà Hồng 10 triệu đồng tiền đền bù thiệt hại trước mắt trong khi chờ xác minh sự việc.

Theo ông Chiến, hiện công ty đang làm các thủ tục để nhờ cơ quan công an điều tra sự việc.

“Sau khi có kết quả điều tra, nếu phát hiện nhân viên Thành Hưng lấy đồ của khách thì công ty sẽ xử lý theo quy định, đồng thời xin lỗi và hoàn trả toàn bộ tài sản cho khách hàng”, ông Chiến cho biết.

Đến ngày 24-11, ông Chiến cho biết do phía công an đang yêu cầu công ty kê khai danh sách số đồ bị mất, trong khi bà Hồng chưa cung cấp danh sách này cho công ty nên chưa thể nhờ công an vào cuộc. Nói về những thùng đồ do bà Hồng đóng gói bị gỡ niêm phong, ông Chiến cho biết đó mới chỉ là thông tin một chiều và cần nhờ cơ quan công an điều tra.

Cũng theo ông Chiến, việc mất mát đồ trong quá trình chuyển nhà trước đây đã từng xảy ra tại Công ty Thành Hưng.

Tuy nhiên chưa có trường hợp nào nhân viên Thành Hưng lấy cắp mà chủ yếu do rơi rớt trong quá trình trung chuyển bằng xe ba gác và hầu hết phía công ty đều giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

 

LÊ THỊ DIỆU HỒNG - MẬU TRƯỜNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên