16/03/2014 18:00 GMT+7

Mất 1500MW điện do sự cố ở Nhà máy điện Cà Mau

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đến 22g đêm 16-3, các nhà máy điện Cà Mau sẽ mất hoàn toàn khí do sự cố đường ống. Những ngày tới, hệ thống điện miền Nam sẽ mất 1500MW điện (gần 10% tổng công suất cấp điện cả nước).

W1cJbRG7.jpgPhóng to
Đường dây 500kV Ô Môn - Cai Lậy tiếp nhận nguồn điện của Nhà máy điện Cà Mau - Ảnh: N.C.T

Hoàn thành nhiều công trình cấp điện cho miền NamCác bộ phải rà soát lại vụ tính tiền xây biệt thự, bể bơi vào giá điện

Công ty Khí Cà Mau (thuộc Tổng Công ty khí Việt Nam) vừa có thông báo hệ thống khí PM3 cung cấp cho 2 nhà máy điện Cà Mau (tổng công suất phát 1500 MW) đã bị ngừng do sự cố xì van đường ống cấp khí.

Dự kiến đến 22g00 ngày 16-3-2014, các nhà máy điện Cà Mau sẽ mất hoàn toàn khí. Điều này có nghĩa hệ thống điện miền Nam sẽ mất hoàn toàn 1500MW điện trong những ngày tới (chiếm khoảng gần 10% tổng công suất cấp điện cả nước).

Tập đoàn Điện lực VN đã ngay lập tức có thông cáo cho biết, để không phải cắt điện khu vực miền Nam và miền Tây Nam Bộ, tập đoàn này đã phải huy động nhà máy điện Ô Môn chạy bằng dầu giá cao để đáp ứng nhu cầu điện ngay trong ngày 15/3. Đồng thời, cũng sẽ phải huy động thêm các tổ máy vốn chạy bằng khí của các nhà máy điện Cà Mau (3-4 tổ máy) chuyển sang chạy bằng dầu DO trong các ngày tới để đáp ứng nhu cầu điện.

Vì vậy, EVN chính thức “đề nghị quý khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, tránh lãng phí, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện”.

Dự kiến, Công ty Khí Cà Mau sẽ khắc phục sự cố, khôi phục lại khí cấp cho các nhà máy điện Cà Mau trong khoảng 3 ngày tới.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên