Xe
07/02/2015 17:42 GMT+7

Maserati bội thu tại Đông Nam Á

CH. LUÂN (Theo ABS-CBNnews.com)
CH. LUÂN (Theo ABS-CBNnews.com)

TTO - Hãng xe sang Ý Maserati đã có một năm bội thu tại Đông Nam Á và Thái Bình Dương, khi doanh số bán hàng của họ trong khu vực đã tăng vọt 252% chỉ trong vòng 12 tháng.

Maserati GranTurismo

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên là kết quả tích cực từ chiến lược ra mắt dòng sedan cận sang 4 cửa đậm chất thể thao đầu tiên của Maserati - Ghibli và model cực sang Quattroporte. Cụ thể, Ghibli đóng góp hơp 60% doanh số bán lẻ Maserati trong khu vực này.

Doanh số của các model thể thao GranCabrio và GranTurismo cũng tăng nhanh, nhờ Maserati tung ra phiên bản Maserati Centennial Edition kỷ niệm 100 năm.

Hàn Quốc là nước tiêu thụ mạnh nhất khu vực - chiếm 36% thị trường tổng - và tăng vọt 469% trong năm 2014. Theo sau đó là Úc - sở hữu tốc độ tăng trưởng doanh số 207% trong cùng kỳ.

Tất cả các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 2 con số và thậm chí gấp 3.

Ở mức độ toàn cầu, Maserati đã bán xấp xỉ 36.500 xe trong năm qua - tăng 136% so với năm 2013 và tăng gần 6 lần năm 2012.

"Với Quattroporte và Ghibli mới, chúng tôi có thể đẩy mạnh doanh số đáng kể so với vài năm trước đây - thời điểm Maserati chỉ bán được 6.000 xe/năm trên toàn cầu", giám đốc tiếp thị toàn cầu Maserati Umberto Cini cho biết.

Sự kiện ra mắt quan trọng nhất đối với khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương trong năm 2015 sẽ là những model tiếp nối trong dòng Quattroporte - Quattroporte mới công suất 330 mã lực.

Với Levante - chiếc SUV thể thao hạng sang đầu tiên, Maserati cam kết mục tiêu bán được 75.000 xe/năm vào năm 2018. Tuy nhiên, trong một thị trường toàn cầu với khoảng 70 triệu xe tiêu thụ mỗi năm, Maserati vẫn duy trì được tính độc quyền thực sự của mình.

Maserati Ghibli QS4 2014 - Ảnh: automobilesreview
Maserati GranCabrio - Ảnh: automobilesreview
Maserati Quattroporte - Ảnh: automobilesreview
CH. LUÂN (Theo ABS-CBNnews.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên