10/07/2014 08:47 GMT+7

Mascherano và nỗi đau của người Hà Lan

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TTO- Trận bán kết World Cup 2014 giữa Hà Lan-Argentina đã khép lại với những người được vinh danh thuộc về hàng thủ: thủ môn Romero, trung vệ Demichelis, tiền vệ phòng ngự Mascherano… (Argentina), trung vệ Vlaar, thủ môn Cillessen… (Hà Lan).

Điều này khiến trận bán kết mất đi cái đẹp do hai đội chỉ chăm chăm xây tường thành hơn là quyết liệt công phá đối phương. Vì vậy, không lạ gì khi những Messi, Van Persie-những ngôi sao thượng hạng của hai đội được đánh giá là những người chơi tệ nhất trận đấu.

Trong bối cảnh hiếm muộn những pha bóng làm lay động lòng người, cú đi bóng tốc độ lách qua khe hẹp giữa hai hậu vệ Argentina của Robben ở phút 90+1 có thể được xem là dấu ấn đậm nhất ở trận bán kết này. Nhưng…và lại một chữ nhưng khi khoảnh khắc tuyệt diệu có thể đem lại bàn thắng cùng hai chữ “người hùng” cho Robben và cả niềm vui bất tận của người Hà Lan đã bị cú ra chân chính xác đến từng ly của Mascherano chặn đứng.

Nhình gương mặt tiếc nuối của Robben, hình ảnh trận chung kết World Cup 1978 Argentina-Hà Lan lại quay về với người viết. Ở trận đấu đó, khi tỉ số đang là 1-1,  phút 90, Rensenbrink  (Hà Lan) có cú đi bóng như cơn lốc ở biên vượt qua hàng thủ Argentina. Nhưng   cột dọc đã cứu thua cho chủ nhà Argentina sau cú sút của Rensenbrink . Và  sau đó hai bàn thắng của Mario Kempes và Bertoni trong hai hiệp phụ đã giúp Argentina thắng chung cuộc 3-1 để lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường World Cup ngay trên sân nhà.

36 năm qua, định mệnh lại đến với những người Hà Lan. Nhưng chỉ có khác khi lần nay cái chân nhạy cảm của trung vệ  Mascherano đã chặn đứng con đường tiến vào trận chung kết của Hà Lan.

Còn nhớ ở VCK World Cup 78, sau thất bại ở trận chung kết, một tờ báo đã vẽ biếm họa hình ảnh các cầu thủ Hà Lan vãi mồ hôi leo lên chiếc thang nhưng với mãi mà không thể nào chạm đến Cúp Vàng (ý nói họ thất bại trong hai trận chung kết liên tiếp ở World Cup 1974 và 1978).

Đến World Cup 2010, Hà Lan một lần nữa thất bại trước Tây Ban Nha trong trận chung kết. Giờ đây, người Argentina lại chặn đứng họ ở bán kết World cup 2014. Bao thế hệ tài năng như Cruiyff, Gullit, Van Basten, anh em nhà Koeman...đã qua đi nhưng người Hà Lan vẫn còn mãi leo thang. Bao giờ lịch sử mới gọi tên Hà Lan đây?

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên