Masan 'tung' công ty kinh doanh thịt lên sàn

31/07/2019 15:30 GMT+7

TTO - Tham vọng đưa mô hình chuỗi giá trị thịt cùng mục tiêu hợp nhất thị trường thịt heo lên tới 10 tỉ USD tại Việt Nam, Masan Group đang gấp rút đưa kế hoạch niêm yết công ty "con" là MML lên sàn UpCom trong năm nay.

Masan tung công ty kinh doanh thịt lên sàn - Ảnh 1.

Quy mô thị trường thịt heo 10 tỉ USD đang mở ra cuộc đua cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp tham gia thị trường - Ảnh: T.T

Ngày 31-7, công bố báo cáo kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 với cổ đông, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group) cho biết có kế hoạch niêm yết MML - công ty "con" của Masan Group, chuyên doanh trong lĩnh vực thịt có thương hiệu và thức ăn chăn nuôi theo mô hình kinh doanh tích hợp - trên sàn UpCom (thị trường đại chúng công ty chưa niêm yết) trong năm nay.

Đây được xem là một phần của chiến lược chuyển đổi sang mô hình hàng tiêu dùng nhanh nhằm bảo đảm tính minh bạch cao hơn cho cổ đông. Từ đó, tạo tiền đề cho kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho MML theo tiêu chuẩn quốc tế  được thực hiện trên sàn niêm yết tập trung vào năm 2022-2023.

Theo đại diện Masan Group, việc đưa hết tất cả các công ty thành viên lên sàn giao dịch nhằm nhất quán với chiến lược phát triển tổng thể tập đoàn này, hòng đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.

Dự kiến năm 2019 doanh thu đối với mảng thịt từ MML đạt từ 500-1.000 tỉ đồng. 

Mục tiêu đến năm 2020 mảng thịt có thương hiệu của MML chiếm 10% sản lượng và 15% về mặt giá trị của thị trường chung, với cam kết biên lợi nhuận ổn định trên 30% trong trung và dài hạn.

TRẦN VŨ NGHI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận