29/06/2012 04:13 GMT+7

Marwijk từ chức HLV tuyển Hà Lan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 27-6, HLV 60 tuổi của tuyển Hà Lan Bert van Marwijk đã quyết định từ chức sau thất bại ê chề của đội nhà tại VCK Euro 2012.

Ps9PeeOi.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của HLV Marwijk sau trận thua Đức ở vòng bảngẢnh: AFP

Website của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) thông báo: “Theo đề nghị của Bert van Marwijk, KNVB và Marwijk đã đi đến quyết định lập tức chấm dứt hợp đồng giữa hai bên dù nó còn hiệu lực đến kết thúc Euro 2016”.

Đương kim á quân thế giới Hà Lan dự VCK Euro 2012 với tư cách một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, họ bị loại ngay vòng bảng sau ba trận toàn thua. Sau thất bại này, KNVB đã tổ chức nhiều cuộc họp đột xuất với Marwijk để mổ xẻ nguyên nhân thất bại. Và Marwijk phát biểu với giới truyền thông: “Dù còn nhiều gút mắc lớn nhưng tôi vẫn đi đến quyết định từ chức”.

Nhạc trưởng tuyển Hà Lan Wesley Sneijder đã lên tiếng bảo vệ Marwijk. Sneijder nói: “Khi đội tuyển bị loại, Marwijk đã bị chỉ trích rất nhiều. Marwijk là HLV có năng lực và thật đáng tiếc khi quyết định được đưa ra quá chóng vánh. Cần phải thông cảm áp lực khủng khiếp mà một HLV đội tuyển quốc gia như ông ấy phải chịu. Nó đến không chỉ từ giới truyền thông mà còn từ 16 triệu HLV bóng đá ở nhà” (ý nói 16 triệu người dân Hà Lan).

Chủ tịch KNVB Bert van Oostveen nói: “KNVB biết ơn những đóng góp của Marwijk kể từ năm 2008, nhất là thành tích đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Bản thân tôi rất hài lòng khi hợp tác với Marwijk. Tuy chẳng vui vẻ gì cho cuộc chia tay thế này nhưng chúng tôi cần phải nhìn vào thực tế”.

KNVB sẽ sớm bắt tay tìm HLV mới thay Marwijk trước trận giao hữu với tuyển Bỉ ngày 15-8 và chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

* Trong khi đó, tại Pháp, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc làm việc để mổ xẻ thất bại của tuyển Pháp tại VCK Euro 2012 giữa HLV Blanc và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet trong tuần này.

Trong cuộc gặp, ông Le Graet sẽ lắng nghe HLV Blanc giải thích và bày tỏ nguyện vọng có muốn tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp hay không vì hợp đồng hiện tại của đôi bên sẽ hết hạn vào ngày 30-6. Tuy tuyển Pháp bị loại ở tứ kết Euro 2012 nhưng Blanc vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ thủ môn Hugo Floris, cựu danh thủ Christophe Dugarry... Tuy nhiên, khả năng Blanc sẽ đến với CLB Tottenham ở Giải ngoại hạng Anh mùa sau là rất cao.

FFF đã có một thông báo ngắn trên website của mình: “Ủy ban điều hành và chủ tịch FFF Noel Le Graet sẽ có cuộc họp ngày 3-7 để làm sáng tỏ nguyên nhân thất bại của tuyển Pháp tại VCK Euro 2012. Sau cuộc họp này, FFF sẽ tổ chức cuộc họp báo ngay tại trụ sở của mình để chủ tịch Le Graet trả lời mọi thắc mắc của giới truyền thông dự kiến lúc 12g15 (giờ địa phương)”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên