08/06/2011 04:17 GMT+7

Martin Jol về dẫn dắt Fulham

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 8-6, diễn biến trên thị trường chuyển nhượng vẫn khá trầm lắng. Hôm nay có các chuyển nhượng đáng chú ý của HLV Martin Jol và tiền vệ Henderson. Trong khi đó vị trí HLV của AS Roma vẫn còn bỏ ngỏ và Barce đang thương thảo để có Sanchez.

TTO - Rạng sáng nay 8-6, diễn biến trên thị trường chuyển nhượng vẫn khá trầm lắng. Hôm nay có các chuyển nhượng đáng chú ý của HLV Martin Jol và tiền vệ Henderson. Trong khi đó vị trí HLV của AS Roma vẫn còn bỏ ngỏ và Barce đang thương thảo để có Sanchez.

* HLV người Hà Lan, Martin Jol đã ký hợp đồng kéo dài hai năm với Fulham. Hợp đồng cũng có điều khoản được phép gia hạn thêm một năm.

Còn nhớ năm ngoái sau khi Roy Hodgson chuyển sang Liverpool, Fulham đã tìm đến Martin Jol. Hai bên đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân nhưng giờ chót, ông Martin Jol đã đổi ý và ở lại Ajax. Lúc đó Fulham đã ký hợp đồng với Mark Hughes - người vừa từ chức hồi tuần rồi và có khả năng sẽ sang dẫn dắt Aston Villa.

HLV Martin Jol bắt đầu nổi lên tại Premier League khi giúp Tottenham hai lần xếp hạng năm tại giải đấu này. Ở mùa bóng 2006-2007, sau khởi đầu nghèo nàn, Tottenham đã sa thải Martin Jol. Sau đó nhà cầm quân này chuyển sang dẫn dắt Hamburg tại Đức rồi Ajax tại quê nhà.

Phát biểu trên website của đội bóng, ông Martin Jol nói: "Tôi rất hạnh phúc được dẫn dắt Fulham. Đây là một đội bóng có nền tảng, được tổ chức tốt và có lượng cổ động viên tuyệt vời. Cám ơn chủ tịch đã dành sự tin tưởng cho tôi".

* Cũng tại Premier League, Liverpool đã có được tiền vệ Jordan Henderson của Sunderland với trị giá tổng cộng là 20 triệu bảng Anh. Theo AP Sport, một phần trong số tiền này được trả bằng tiền đạo David Ngog, người sẽ chuyển sang chơi cho Sunderland.

Henderson là thành viên đội U-21 nước Anh và là thành viên trụ cột của Sunderland trong hai mùa bóng vừa qua.

Như vậy đây là hợp đồng nặng ký đầu tiên của Liverpool trong mùa bóng mới. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1-2011, Liverpool vừa bổ sung hai tiền đạo nặng ký là Andy Carroll và Luis Suarez.

* Tại Tây Ban Nha, Barcelona đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Alexis Sanchez, tiền vệ cánh người Chile đang thi đấu cho Udinese. Theo đó Barcelona đề nghị trả mức lương 3 triệu euro/năm.

Trong mùa bóng vừa qua, cùng với Di Natalie, Sanchez đã chơi rất hay trong màu áo Udinese và giúp đội này đoạt hạng tư chung cuộc ở Serie A. Từ đó tiền vệ 22 tuổi này trở thành mục tiêu săn đuổi của M.U., Man City và Barcelona.

Chủ tịch Udinese cho biết chỉ để Sanchez ra đi với mức giá 30 triệu euro cộng với tiền đạo Bojan Krkic.

* Tại Ý, AS Roma cho biết họ gần đạt được hợp đồng với HLV Luis Enrique. Hiện nay Enrique đang là HLV đội Barcelona B. Trong quá khứ Enrique là một trụ cột của tuyển Tây Ban Nha và đã từng chơi rất xuất sắc trong màu áo của Real Madrid lẫn Barcelona.

Trước khi tìm đến Luis Enrique, AS Roma đã thương lượng với HLV Marco Giampaolo nhưng nhà cầm quân này đã quyết định rời Catania để sang dẫn dắt Cesena.

Chiếc ghế HLV tại Catania do Giampaolo để lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Vincenzo Montella, người làm HLV tạm quyền cho AS Roma trong mùa bóng vừa qua sau khi Ranieri từ chức.

* Tại Đức, Bayern Munich cho biết họ hy vọng ký được hợp đồng với  Jerome Boateng, hậu vệ người Đức đang thi đấu cho Man City. Cầu thủ Đức gốc Ghana này đang muốn hồi hương sau một năm thi đấu tại Anh. Ở mùa bóng năm ngoái, Boateng đã chuyển về Man City từ Hamburg với giá 10,5 triệu bảng Anh.

Hiện nay Man City đòi giá 15 triệu bảng trong khi Bayern Munich chỉ muốn trả 11 triệu bảng.

* Ngôi sao người Nhật trong đội hình Dortmund, Shinji Kagawa đang có liên hệ với M.U. để chuyển về đây. Hiện nay M.U. đang cần một tiền vệ trung tâm và đã liên hệ với Modric của Tottenham hay Sneijder của Inter Milan.

Đầu mùa bóng năm ngoái, Kagawa chuyển về Dortmund từ Cerezo Osaka với giá 295.000 bảng Anh và đã tỏa sáng với 8 bàn trong 17 trận tại Bundesliga trước khi bị gãy chân khi cùng đội Nhật tham dự Asian Cup.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thị trư