10/01/2015 21:47 GMT+7

Markovic lập công, Liverpool đá bại Sunderland

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 10-1, tiền vệ Lazar Markovic đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đá bại Sunderland 1-0 trên sân The Light ở vòng 21 Premier League.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi t ốp 4, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã thành công với lối chơi đánh phủ đầu của mình. Phút 9, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Lazar Markovic cầm bóng phối hợp với Steven Gerrard, Fabio Borini rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ thủ môn Pantilimon mở tỉ số cho Liverpool. 

Bàn thắng sớm không chỉ giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Brendan Rodgers mà còn giúp họ thi đấu tự tin hơn hẳn. Vì thế, dù không hoàn toàn áp đảo nhưng với những pha lên bóng mạch lạc, Liverpool đã gây rất nhiều khó khăn cho Sunderland.  

Phút 29, cơ hội lại đến với Liverpool sau khi hậu vệ Sunderland phá bóng không thành công từ đường căng ngang bên cánh phải của Emre Can. Bóng bật ra, Lazar Markovic từ tuyến hai băng lên tung người vô-lê đưa bóng vào góc cao làm bó tay thủ môn Pantilimon. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành. 

Ít phút sau, cơ hội lại đến với Liverpool sau pha phản công nhanh nơi trung lộ. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Brendan Rodgers khi pha xoay người dứt điểm ngay mép vòng cấm của Jordan Henderson lại tìm đúng cột dọc khung thành.   

Cuối hiệp một, Liverpool lại có một cơ hội nữa sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua được thủ môn Pantilimon, tiền đạo Fabio Borini lại vụng về dứt điểm ra ngoài.

Không chỉ áp đảo về số cơ hội tạo được, Liverpool còn được chơi hơn người ngay từ đầu hiệp hai  sau tình huống hậu vệ Liam Bridcutt (Sunderland) phạm lỗi với Emre Can và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 49. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của Philippe Coutinho, Mario Balotelli, Lazar Markovic..., Liverpool đã không có được bàn thắng thứ hai.       

Ở phần sân đối diện, Sunderland cũng đã có cơ hội để giành lại một điểm sau pha phản công nhanh ở phút 52. Nhưng  ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm như trái phá từ cự li hơn 20m của Adam Johnson lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Thắng trận này, Liverpool vươn lên vị trí thứ tám với 32 điểm, kém tốp  4  bốn điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên