02/08/2012 12:17 GMT+7

Marilyn Monroe bị mafia thủ tiêu?

NGUYÊN PHẠM (Tổng hợp)
NGUYÊN PHẠM (Tổng hợp)

TTO - Gần 50 năm sau khi Marilyn Monroe qua đời, một cuốn sách mới phát hành gần đây đã khẳng định một "sự thật" khác về cái chết của “biểu tượng sex”: Monroe không chết vì sốc thuốc mà bị mafia trừ khử.

Ảnh hiếm của Marilyn Monroe năm 27 tuổi

ZDu7mTG5.jpgPhóng to

Marilyn Monroe đẹp rạng rỡ tuổi 22 - Ảnh: Life.com

FNDOyOyc.jpgPhóng to

Ba anh em nhà Kennedy (từ trái qua phải): John F. Kennedy, Robert F. Kennedy và Edward M. Kennedy đều từng có quan hệ với Monroe? - Ảnh: mirror

Marilyn Monroe hát tại lễ sinh nhật tổng thống John F. Kennedy

Ngày 5-8-1962, thi thể trần truồng của Marilyn Monroe đã được tìm thấy trong phòng ngủ tại nhà riêng ở Hollywood. Vào thời điểm đó, nguyên nhân tử vong được cho là do Monroe sử dụng thuốc ngủ quá liều.

Nhưng trong cuốn Marilyn At Rainbow's End: Sex, Lies, Murder, and the Great Cover-up (Marilyn ở phía cuối cầu vồng: Tình dục, Những lời nói dối, Giết người và những bí mật che giấu khủng khiếp) phát hành gần đây, tác giả Darwin Porter, 74 tuổi, con trai nhà thiết kế thời trang từng làm việc cho Monroe, khẳng định nữ diễn viên của Some like it hot bị 5 tên mafia dưới “trướng” của ông trùm Sam Giancana đầu độc.

Nhưng Sam Giancana cũng chỉ được trả tiền để làm việc đó và người thuê y chính là Robert F. Kennedy - bộ trưởng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, em trai của tổng thống John F. Kennedy đồng thời là người tình của Marilyn Monroe.

Theo tác giả Porter, Monroe từng có thời gian bí mật qua lại với John F. Kennedy. Tuy nhiên, khi nữ diễn viên xuất hiện một cách gợi cảm trong lễ mừng sinh nhật tổng thống vào ngày 19-5-1962, John bắt đầu cảm thấy lo ngại vụ ngoại tình bị phơi bày. Vì vậy, tổng thống đã “đẩy” Monroe sang cho em trai mình là Robert F. Kennedy.

Trước vẻ xinh đẹp, quyến rũ của cô đào tóc vàng, Robert từng hứa sẽ bỏ vợ để đến với Monroe. Nhưng sau một thời gian, khi tình cảm nhạt nhòa dần, Robert thậm chí còn không nghe điện của Monroe.

Đau khổ, cùng quẫn vì bị bỏ rơi, Monroe lao vào mối tình ngắn ngủi với “cậu út” nhà Kennedy là Edward M. Kennedy. Nữ diễn viên cũng kể với bạn bè rằng cô sẽ mở một cuộc họp báo để công khai tất cả chuyện tình vụng trộm. Nhưng cuối cùng Monroe lại bất ngờ ra đi ở tuổi 36.

Jack Clemmons, vị cảnh sát đầu tiên có mặt tại hiện trường, cho hay ông cảm thấy cái chết của “biểu tượng sex” giống một vụ giết người hơn là tự tử. Clemmons lập luận rằng những người chết do dùng thuốc quá liều thì ở những phút cuối cùng, cơ thể chịu nỗi đau đớn tột độ và thi thể thường co quắp lại. Tuy nhiên, trong trường hợp của Monroe, cô lại nằm ngay ngắn và dường như “được sắp đặt một cách đầy hoàn hảo... như đang chuẩn bị chụp một bộ lịch khỏa thân nghệ thuật”.

Nhà văn Darwin Porter đã đặt mối nghi vấn hàng đầu lên Robert F. Kennedy bởi Porter tin rằng Robert từng tới nhà riêng của Monroe vài giờ trước khi cô chết và tại đây hai người đã có trận cãi cọ nảy lửa.

Cũng theo Porter, cái chết của nữ diễn viên là “cái chết kép” bởi lúc đó Monroe đang mang thai. Đứa trẻ là giọt máu nhà Kenedy mặc dù chính Monroe cũng không xác định được đó là con của tổng thống John F. Kennedy hay em trai ông

Ngoài những tiết lộ về cái chết bí ẩn của Marilyn Monroe, trong Marilyn At Rainbow's End: Sex, Lies, Murder, and the Great Cover-up, Porter còn kể thêm về mối quan hệ giữa Monroe với giới xã hội đen.

X63FlrY5.jpgPhóng to

Ông trùm xã hội đen Sam Giancana đứng sau cái chết của Monroe? - Ảnh: mirror

Theo Porter, Monroe từng là người tình của Johnny Roselli, đàn em thân cận của ông trùm Sam Giancana. Năm 1947, Giancana đã dùng ảnh hưởng của mình để mang về cho Marilyn hợp đồng đóng phim ở Hollywood đầu tiên. Đổi lại, các ông trùm thường sử dụng Monroe để quyến rũ những người đàn ông quyền lực nhằm tống tiền họ.

Một số hình ảnh hiếm của Marilyn Monroe:

JjYUc3Qk.jpgPhóng to
Marilyn Monroe trong lớp học hát tại câu lạc bộ đêm West Hollywood năm 1949
GGztUE5g.jpgPhóng to
Marilyn Monroe tại lớp học diễn xuất năm 1949
SOd9gvfF.jpgPhóng to
Marilyn Monroe tại lớp học vũ đạo năm 1949
Y0OB5NKt.jpgPhóng to
Marilyn Monroe tại lớp học vũ đạo năm 1949
ayxKkKXC.jpgPhóng to
Marilyn Monroe tại một lớp học vũ đạo năm 1949
NGUYÊN PHẠM (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên